ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Thông tin đơn vị
QUY CHẾ THI ĐUA, KHEN THƯỞNG
QUY CHẾ
THI ĐUA, KHEN THƯỞNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-MNVN, ngày 05 tháng 10 năm 2023
của Trường Mầm Non Vĩnh Ninh)
Chương I
NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG
1. Mục đích Thi đua – Khen thưởng
Nhà trường tổ chức phong trào thi đua nhằm động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân đem hết tài năng, năng lực của mình để cống hiến, xây dựng trường ngày càng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt.
Khen thưởng là sự ghi nhận công lao, thành quả của cá nhân, tập thể đã đạt được. Qua đó tạo động lực mới trong phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục phát triển theo hướng trường đạt chuẩn quốc gia.
2. Đối tượng khen thưởng
Đối tượng được khen thưởng là: tập thể, cá nhân CBGVNV, trẻ của trường có thành tích xuất sắc trong mọi hoạt động của nhà trường và có đóng góp công sức to lớn cho sự nghiệp phát triển giáo dục địa phương.
3. Nguyên tắc khen thưởng
Hình thức khen thưởng phải phù hợp với đối tượng, chức năng, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân và thành tích đạt được.
Khen thưởng phải căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn và thành tích đạt được, không nhất thiết phải có hình thức khen thưởng mức thấp mới được khen thưởng mức cao hơn. Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác hoặc chiến đấu, phục vụ chiến đấu.
Không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được. Hình thức khen thưởng theo đợt, chuyên đề không tính làm điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.
Khi có nhiều cá nhân cùng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì lựa chọn cá nhân nữ để xét khen thưởng. Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được giảm 1/3 thời gian so với quy định chung; trường hợp quy định tuổi nghỉ hưu cao hơn thì thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được thực hiện theo quy định chung.
Tổ chức bình chọn chính xác, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng. Cá nhân và tập thể được khen thưởng phải có tác dụng cho mọi người noi gương.
Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; một đối tượng có thể được khen tặng nhiều hình thức khen khác nhau ở cùng cấp và khác cấp khen.
Bảo đảm thống nhất giữa tính chất, hình thức và đối tượng khen thưởng;chú trọng khen thưởng đối với cá nhân, tập thể đảm nhận nhiệm vụ khó khăn nhưng đã có nhiều nổ lực để hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ được giao; kết hợp khen thưởng tinh thần lẫn vật chất.
Chương II
TỔ CHỨC CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG NHÀ TRƯỜNG
1. Trách nhiệm tổ chức phong trào thi đua
Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm phối hợp với tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội để tổ chức phong trào thi đua, nhân rộng phong trào thi đua trong phạm vi quản lý của địa phương, đơn vị trên nguyên tắc thi đua, khen thưởng quy định của Luật Thi đua- Khen thưởng, bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đạt các danh hiệu thi đua để khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng.
2. Hình thức và tổ chức phong trào thi đua
Có 02 hình thức: Thường xuyên hàng năm và theo đợt hoặc đột xuất
3. Nội dung tổ chức phong trào thi đua
Hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào nội dung phát động thi đua của cấp trên; các nội dung quy định lĩnh vực công tác; nội dung ký kết giao ước thi đua trong khối thi đua để xác định:
- Mục tiêu, tiêu chí phấn đấu, phạm vi, đối tượng, nội dung và thời hạn thi đua.
- Xác định biện pháp, khẩu hiệu và chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua.
- Tổ chức phong trào thi đua gắn với lao động, nâng cao chất lượng giáo dục, học tập, công tác và các phong trào thi đua khác; động viên khích lệ mọi người tự giác, hăng hái thực hiện thi đua.
- Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; sơ kết, tổng kết và khen thưởng phong trào thi đua.
- Phát hiện, tuyên truyền, phổ biến để học tập, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến và thực hiện tốt chính sách thi đua khen thưởng trong phạm vi thẩm quyền.
Chương III
CÁC DANH HIỆU THI ĐUA
1. Danh hiệu và hình thức thi đua đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Giáo viên dạy giỏi các cấp.
- Danh hiệu Lao động tiên tiến.
- Giấy khen của trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo và UBND Thành Phố
- Chiến sĩ thi đua các cấp (Cơ sở , cấp Tỉnh, …).
- Bằng khen của tỉnh, Bộ, cơ quan ngang Bộ, Đoàn thể, Chính phủ....
- Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.
- Huân chương Lao động hạng ba, nhì và nhất.
2. Danh hiệu và hình thức thi đua đối với tập thể
- Tập thể Lao động tiên tiến, Tập thể Lao động xuất sắc (chỉ dành cho tập thể trường)
3. Đối với cá nhân trẻ
- Cá nhân học sinh đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm học và các phong trào, hội thi, văn nghệ của trường (theo kế hoạch).
Chương III
TIÊU CHUẨN XÉT ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG
1. TẬP THỂ
1.1. Giấy khen tập thể
Việc tặng thưởng giấy khen được tiến hành thường xuyên, kịp thời cho các cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay sau khi kết thúc đợt thi đua ngắn ngày, đợt thi đua theo chuyên đề hoặc hoàn thành tốt một số hạng mục công trình và do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp xem xét, quyết định tặng thưởng Giấy khen.
- Giấy khen của Phòng Giáo dục và Đào tạo tặng cho tập thể, cá nhân khi tổ chức các Hội thi, các phong trào do ngành tổ chức trong năm học.
- Giấy khen của Chủ tịch UBND Thành Phố khen tặng hàng năm cho đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua.
- Các danh hiệu thi đua, khen thưởng khác được thực hiện theo Luật Thi đua –Khen thưởng.
1.2. Tập thể Lao động Tiên tiến
Được xét công nhận mỗi năm một lần vào thời điểm kết thúc năm học; Đạt các tiêu chuẩn về danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng. Không xét tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho các tổ chuyên môn.
Trên cơ sở quy định của Luật thi đua khen thưởng, nhà trường xây dựng tiêu chí cụ thể để xét như sau:
a) Thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học theo qui định; có thành tích trong phong trào, hội thi do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp; có biện pháp để huy động trẻ đi học, duy trì sĩ số; cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp; không bị mất cắp tài sản trong đơn vị; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào do ngành và địa phương phát động. Trong trường không có biểu hiện sai phạm trong quá trình đánh giá cho điểm, xếp loại học sinh; chất lượng chuyên môn được Phòng Giáo dục và Đào tạo xếp loại khá trở lên.
b) Phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, thiết thực, có hiệu quả, thiết bị dạy học được công nhận, xếp loại theo qui định.
c) Có trên 70% cá nhân trong đơn vị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên và không có cá nhân nào bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ, Đoàn thể trong đơn vị đạt lọai vững mạnh trở lên. Không có đơn thư, khiếu kiện trái quy định pháp luật.
e) Hưởng ứng tốt các cuộc vận động do Nhà nước và của Ngành phát động. (Không có trường hợp nào vi phạm).
1.3. Tập thể Lao động xuất sắc
Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” là tập thể lựa chọn từ các tập thể đạt “Tập thể lao động tiên tiến” và phải có cá nhân trong tập thể đó đạt “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.
Ngoài những tiêu chí đã đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến còn phải:
a) Sáng tạo, vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt và vượt kế họach, chỉ tiêu đề ra.
b) Phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, thiết thực, có hiệu quả cao. Chất lượng chuyên môn được Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và xếp loại tốt.
c) Có 100% cá nhân trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70% cá nhân trong đơn vị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và không có cá nhân nào bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.
d) Phải có cá nhân trong đơn vị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
e) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật Nhà nước; Tổ chức Đảng, Đoàn thể trong đơn vị đạt trong sạch vững mạnh, vững mạnh xuất sắc. Không có đơn thư, khiếu kiện trái quy định pháp luật.
g) Hưởng ứng tốt các cuộc vận động do Nhà nước và của Ngành phát động được các cấp đánh giá cao.
1.4. Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương
Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương để tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây:
a) Có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua;
b) Lập được thành tích xuất sắc đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
c) Nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách pháp luật.
3. Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương để tặng cho gia đình gương mẫu chấp
1.5. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” để tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được bình xét trong các phong trào thi đua do Hội đồng thi đua, khen thưởng trung ương hoặc bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động khi sơ kết, tổng kết 03 năm trở lên;
b) Lập được thành tích đột xuất, thành tích có phạm vi ảnh hưởng trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
c) Đã được tặng Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và 05 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 01 lần được tặng Cờ thi đua cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương hoặc có 02 lần được tặng Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương.
1.6. Huân chương lao động
- Đạt được những tiêu chuẩn theo quy định của Luật thi đua khen thưởng và Nghị định hướng dẫn.
2. CÁ NHÂN
2.1. Lao động tiên tiến
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” thực hiện theo quy định tại Điều 24 của Luật thi đua, khen thưởng và đảm bảo các tiêu chí sau:
a) Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị. Không vi phạm các qui định chung của Ngành, các cuộc vận động.
b) Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ; có lối sống lành mạnh, được mọi người tín nhiệm. Cụ thể một số nội dung cần đạt:
- Đối với cán bộ quản lý: Có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua; tích cực học tập chính trị, văn hoá chuyên môn, nghiệp vụ; có đạo đức, có lối sống lành mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao, có ý thức tích cực trong việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính nâng cao năng suất lao động; có đạo đức, có lối sống lành mạnh. Kết quả đánh giá chuẩn Hiệu trưởng (Phó hiệu trưởng) đạt từ Khá trở lên.
- Đối với giáo viên: Có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua; tích cực học tập chính trị, văn hoá chuyên môn, nghiệp vụ; có đạo đức, có lối sống lành mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao, cụ thể là: thực hiện đúng đủ chương trình, thực hiện nghiêm túc quy chế, qui định của ngành như: soạn bài, thực hiện quy chế chuyên môn, kiểm tra đánh giá trẻ, sử dụng đồ dùng dạy học, hồ sơ, sổ sách đầy đủ theo qui định; chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ đạt chất lượng tốt trong cả năm học, nhất là thông qua các kỳ hội thi GVDG, thao giảng được đồng nghiệp đánh giá xếp loại và suy tôn; đạt hiệu quả cao trong giáo dục học sinh theo mục tiêu chương trình giáo dục Mầm non, tổ chức, quản lý tốt học sinh, quan tâm học sinh cá biệt (nếu có), chăm lo giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội, phối hợp giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường. Kết quả đánh giá chuẩn giáo viên đạt từ Khá trở lên.
c) Trong năm học, cá nhân phải có đăng ký thi đua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được bình chọn trong số những người hoàn thành nhiệm vụ được giao mới được xét công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
* Lưu ý:
- Đối tượng là nữ nghỉ thai sản theo chế độ quy định của Nhà nước và những người có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản, những người trong chiến đấu bị thương tích cần được nghỉ để điều trị bệnh theo kết luận của cơ quan y tế thì thời gian nghỉ vẫn được tính để xem xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- Các cá nhân đi học, bồi dưỡng ngắn hạn dưới 01 năm nếu đạt kết quả từ Khá trở lên thì kết hợp với thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị để bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Các trường hợp đi đào tạo, bồi dưỡng từ 01 năm trở lên có kết quả đạt loại Khá trở lên thì năm đó được xếp tương đương với danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- Các đối tượng trên, trong một năm nếu nghỉ làm việc từ 40 ngày trở lên, mới tuyển dụng dưới 10 tháng, bị xử phạt hành chính, bị kỷ luật từ Khiển trách trở lên thì không thuộc diện xem xét, bình bầu danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- Đối với cá nhân chuyển công tác, cơ quan, tổ chức, đơn vị mới có trách nhiệm bình xét, tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, (trường hợp có thời gian công tác ở cơ quan cũ từ 06 tháng trở lên phải có ý kiến nhận xét của cơ quan cũ).
- Trường hợp cá nhân được điều động, biệt phái đến cơ quan, tổ chức, đơn vị khác trong một thời gian nhất định thì việc bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, do cơ quan, tổ chức, đơn vị điều động, biệt phái xem xét quyết định và được cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp nhận cá nhân được điều động, biệt phái xác nhận.
- Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với các cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng; bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.
2.2. Chiến sĩ thi đua cơ sở
Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được xét tặng hàng năm cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:
a) Phải lựa chọn cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong số cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.
b) Bản thân phải được tập thể tín nhiệm, có nhiều thành tích nổi trội và được tập thể tín nhiệm trên 50%.
c) Kết quả đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn phó hiệu trưởng, Chuẩn giáo viên đạt loại Khá trở lên
d) Đánh giá viên chức: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 8 tháng xếp loại A. Không có tháng nào xếp loại C trở xuống.
e) Có sáng kiến để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được HĐ KH cấp thành phố công nhận hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu được áp dụng tại cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đơn vị công nhận.
Tỷ lệ cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” không quá 15% tổng số cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” của đơn vị.
2.3 Chiến sĩ thi đua Cấp tỉnh
a) Có 03 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
b) Có Sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học cấp Tỉnh xét công nhận; tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm 03 năm liền kề.
c) Đánh giá viên chức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 10 tháng xếp loại A.
d) Kết quả đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn phó hiệu trưởng, Chuẩn giáo viên đạt loại Xuất sắc.
2.4. Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương
Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương để tặng cho cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích xuất sắc được bình xét trong các phong trào thi đua do bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động hàng năm;
b) Lập được nhiều thành tích, có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
c) Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở; đối với công nhân, nông dân, người lao động lập được nhiều thành tích trong lao động sản xuất có phạm vi ảnh hưởng trong cấp xã, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.
d) Lựa chọn trong số đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2023-2024;
e) Có nhiều thành tích, nổ lực, tích cực đóng góp xây dựng trường đạt các thành tích cao.
2.5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” để tặng cho cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được bình xét trong các phong trào thi đua do Hội đồng thi đua, khen thưởng trung ương hoặc bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động khi sơ kết, tổng kết 03 năm trở lên;
b) Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất có phạm vi ảnh hưởng trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
c) Đã được tặng bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và 05 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 05 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở hoặc mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, trong thời gian đó có 05 lần được tặng giấy khen trở lên.
Chương IV
QUY TRÌNH XÉT KHEN THƯỞNG
1. Đăng kí thi đua
- Cán bộ, viên chức đăng kí danh hiệu thi đua vào đầu năm học trước khi tiến hành Hội nghị Cán bộ viên chức – Người lao động. Nếu không đăng kí thì Hội đồng TĐ-KT trường sẽ không xét thi đua cuối năm.
- Hội đồng thi đua-khen thưởng Xây dựng tiêu chuẩn thi đua đơn vị và cho từng bộ phận (văn phòng, giáo viên, nhân viên phục vụ,...).
2. Theo dõi, đánh giá và bình xét thi đua
Tổ chức theo dõi thi đua thường xuyên trong đơn vị mình. Mỗi học kỳ một lần, các tổ chuyên môn, hành chính quản trị tổ chức họp đánh giá thi đua trước khi đưa ra Hội đồng TĐ-KT nhà trường.
a) Các bước bình xét danh hiệu thi đua cuối năm
+ Bước 1: Cá nhân viết báo cáo thành tích thi đua (theo mẫu).
+ Bước 2: Họp tổ chuyên môn, bình xét công khai những người đủ tiêu chuẩn và sau đó bầu bằng cách bỏ phiếu kín để khẳng định sự tín nhiệm của các thành viên trong tổ.
b) Các danh hiệu thi đua được bình xét và bầu theo trình tự
- Căn cứ vào kết quả chấm SKKN cấp trường, kết quả đánh giá công chức cuối năm, đánh giá chuẩn NNGVMN (đối với GV); Chuẩn HT+PHT. Kết quả tham gia các phong trào,...
- HĐTĐ: Tổ chức chấm điểm, sơ tổng kết, họp, xét bình chọn danh hiệu và hình thức khen thưởng. Thời điểm tiến hành cuối tháng 5 với chỉ tiêu:
+ Tổ VP+BGH: Bình xét 01 chiến sĩ thi đua cơ sở
+ Tổ Lớn + Nhỡ: Bình xét 03 chiến sĩ thi đua cơ sở
+ Tổ Bé + nhà trẻ: Bình xét 03 chiến sĩ thi đua cơ sở
Căn cứ vào chỉ tiêu đưa về các tổ, Hội đồng thi đua sẽ bình chọn số lượng CSTĐCS đủ 15% theo quy định.
Trường hợp nếu tỷ lệ CSTĐCS ở các tổ chưa đủ chỉ tiêu 15% CSTĐCS thì chủ tịch HĐTĐ sẽ tổ chức cho toàn thể CB-GV-NV bình chọn 01 cá nhân xuất sắc nhất trong số các cá nhân còn lại.
* Đối với hình thức thi đua: Bằng khen tiêu biểu, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, Bằng khen BGD&ĐT, Huân chương,...Hội đồng thi đua sẽ căn cứ vào tiêu chuẩn xét theo Luật thi đua khen thưởng.
- Nguyên tắc đánh giá: theo tiêu chuẩn định lượng
- Hình thức đánh giá: HĐ xét chọn sau đó lấy phiếu kín
- Không xét thi đua cho những trường hợp sau:
+ Không đăng ký thi đua.
+ Vi phạm đạo đức nhà giáo.
+ Không chấp hành chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của ngành, đơn vị.
- Công bố danh sách cá nhân và tập thể được khen thưởng.
Chương V
TỔ CHỨCTHỰC HIỆN
1. Các thành viên của Hội đồng TĐ-KT của trường, thủ trưởng đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn trường tổ chức phát động phong trào thi đua và có kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện, theo dõi đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết đánh giá, xét duyệt và đề nghị các cấp khen thưởng.
2. Thường xuyên đổi mới công tác thi đua để nâng cao chất lượng công tác, thực sự là động lực thúc đẩy sự phát triển vững chắc, toàn diện của trường.
3. Các Tổ chuyên môn, Tổ Hành chính, Tổ công đoàn, tổ chức vận động tổ viên đăng ký và tổ chức thi đua một cách thiết thực đem lại hiệu quả cao trong công tác.
4. Hiệu trưởng có trách nhiệm hướng dẫn, triển khai Quy chế này cho Cán bộ, viên chức và công khai trong HĐSP của trường.
Trên đây là quy chế thi đua của trường Mầm non Vĩnh Ninh và có hiệu lực từ ngày 06 tháng 10 năm 2022 đến khi có quy chế khác thay thế. Đề nghị các bộ phận, đoàn thể và cá nhân nghiêm túc thực hiện./.
Số lượt xem : 68