Dạy học là nghề đào tạo nên mọi nghề khác''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Thông tin đơn vị
KẾ HOẠCH Công tác tiếp dân giải quyết Khiếu nại - Tố cáo Năm học 2023 - 2024
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MN VĨNH NINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 225/KH-MNVN |
Vĩnh Ninh, ngày 01 tháng 11 năm 2023 |
KẾ HOẠCH
Công tác tiếp dân giải quyết Khiếu nại - Tố cáo
Năm học 2023 - 2024
Căn cứ nghị định 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; Nghị định 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 Nghị định qui định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo, trường mầm non Vĩnh Ninh xây dựng Kế hoạch tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo năm học 2023 - 2024 như sau:
I. Mục đích - yêu cầu
Hướng dẫn công dân, cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và thực hiện nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.
Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh góp ý những vấn đề có liên quan đến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý điều hành của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của các trường.
Tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của để xem xét, giải quyết hoặc trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật.
II. Nội dung
Công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo đúng pháp luật. Tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả lời kết quả đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền, đúng thời gian theo qui định của pháp luật.
Giải quyết khiếu nại tố cáo công khai minh bạch, chính xác, kịp thời.
Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo
III. Tổ chức thực hiện
1. Thành lập Ban tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trường gồm:
- Bà Trần Thị Thùy Dương - Hiệu trưởng - Trưởng ban phụ trách chung
- Bà Nguyễn Khoa Diệu Linh - P. hiệu trưởng - Chủ tịch công đoàn - Phó ban, phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo về chuyên môn. Và phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ giáo viên, nhân viên. Tổ chức phổ biến Giáo dục Pháp luật.
- Bà Hoàng Thị Tú Quyên - P. hiệu trưởng - Phó ban, phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo về CSVC, chăm sóc nuôi dưỡng, bữa ăn của trẻ. Và phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ giáo viên, nhân viên. Tổ chức phổ biến Giáo dục Pháp luật.
- Bà Võ Thị Thanh Phương: TTCM khối MG 4 - 5 Tuổi - Thành viên Tham mưu các vấn đề có liên quan đến chế độ chính sách, công tác tổ chức. Hỗ trợ công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Bà Nguyễn Thị Lan: TTCM Tổ Văn phòng - Thành viên - Hỗ trợ công
tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Nhiệm vụ Ban tiếp dân
Phối hợp với các Ban ngành đoàn thể quán triệt đến cán bộ giáo viên về Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2011; Kỹ năng giải quyết KN-TC. Đối với giáo viên cần tập huấn Luật KN-TC, thông tin các chế độ chính sách… để giáo viên nắm được các quyền và nghĩa vụ của mình.
Bố trí địa điểm tiếp công dân, phải công khai lịch tiếp công dân, nội quy tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân; phải có sổ theo dõi tiếp công dân và thực hiện đúng quy trình tiếp công dân theo qui định
Xây dựng kế hoạch công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị.
Tổ chức các cuộc đối thoại, lắng nghe trong giáo viên, công nhân viên, phụ huynh học sinh.
Phát huy vai trò giám sát của chi bộ đảng, Công đoàn trường.
Thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ và tiếp dân thường xuyên, xử lý đúng thời hạn các đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo tiếp nhận được. Tập trung rà soát, phân loại các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền, giải quyết dứt điểm những vụ việc KN-TC tồn đọng, kéo dài, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời kiên quyết xử lý những người lợi dụng dân chủ để vu khống và KN-TC trái quy định của pháp luật không để tình trạng khiếu nại vượt cấp, đông người. Các vụ việc không thuộc thẩm quyền phải hướng dẫn chu đáo để công dân thực hiện KN-TC đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Các vụ việc đã có quyết định giải quyết nhưng công dân vẫn không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện, cần phải thận trọng xem xét, xác minh lại; nếu vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật thì có văn bản trả lời công dân theo quy định.
IV. Địa điểm tiếp dân
Tại văn phòng trường, trường mầm non Vĩnh Ninh.
V. Thời gian
Thực hiện từ tháng 10/2023 đến hết 31/05/2024 (theo từng năm học).
Thời gian tiếp công dân: Vào thứ Sáu hàng tuần, hàng tháng (trong giờ hành chính).
Trên đây là kế hoạch công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm học 2023 - 2024 của trường mầm non Vĩnh Ninh, đề nghị các đồng chí trong Ban tiếp dân thực hiện nghiêm túc, trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề phát sinh cần xin ý kiến của hiệu trưởng trước khi quyết định./.
Nơi nhận: - Các tổ chức, đoàn thể trong trường; - CBGV, NV; - Các đ/c trong ban tiếp dân; - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Thùy Dương |
Số lượt xem : 42