BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNG (PHIÊN HỌP ĐẦU NĂM - NĂM HỌC: 2024 - 2025)
Cập nhật lúc : 11:03 01/12/2024
TRƯỜNG MẦM NON VĨNH NINH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
Vĩnh Ninh, ngày 11 tháng 11 năm 2024 |
||
BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
(PHIÊN HỌP ĐẦU NĂM - NĂM HỌC: 2024 - 2025)
Hôm nay, lúc 8 giờ 00 phút, ngày 11 tháng 11 năm 2024, tại Văn phòng Trường mầm non Vĩnh Ninh.
Hội đồng Trường mầm non Vĩnh Ninh họp phiên đầu năm, năm học 2024- 2025 nhằm thông qua Kế hoạch và một số chỉ tiêu phấn đấu của nhà trường, đồng thời định hướng hoạt động chiến lược của đơn vị trong năm học 2024 - 2025.
I. THÀNH PHẦN:
Bà Trần Thị Thùy Dương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Chủ tịch
Bà Nguyễn Thị Phương Thanh - TTCM khối MG 5-6 tuổi Thư ký
Cùng các thành viên trong Hội đồng trường.
II. NỘI DUNG:
Bà Trần Thị Thùy Dương - Chủ tịch Hội đồng trường thông qua Quy chế hoạt động của Hội đồng trường Trường mầm non Vĩnh Ninh và nêu nhiệm vụ của buổi họp.
Thông qua kế hoạch và Thống nhất định hướng một số chỉ tiêu phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 như sau:
1. Hội đồng trường họp định kỳ một năm 3 lần theo Thông tư số: 52/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo vè việc ban hành Điều lệ trường Mầm non.
2. Hội đồng trường đề ra kế hoạch nhiệm năm học 2024 - 2025 cụ thể như sau:
2.1. 100% CB-GV-NV tham gia đầy đủ các cuộc vận động và các phong trào thi đua của các cấp.
2.2. 100% CBQL, GV, NV thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử trong trường học.Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng CBQL, GV đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDMN.
2.3. 100% CBQL, giáo viên đạt trình độ chuẩn (Cao đẳng). Trong đó, có trên 75% đội ngũ CBQL và giáo viên đạt trình độ trên chuẩn .
2.4. 100% CBQL và giáo viên biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.
2.5. Tiếp tục đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo quy định.
2.6. 100% CBQL, GV, NV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và có trên 85%
đạt danh hiệu thi đua các cấp. Không có CBQL, GV, NV vi phạm đạo đức nhà giáo.
2.7. 100% CBQL và giáo viên tham gia học và hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên năm học 2024 - 2025.
2.8. Thực hiện đầy đủ các chính sách đối với GVMN theo Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ. 100% CBQL, GV, NV được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN và đảm bảo số lượng giáo viên theo quy định.
2.9. Huy động trẻ nhà trẻ đến trường đạt 45%, mẫu giáo từ 93%. Riêng trẻ MG 5 tuổi đạt tỷ lệ trên 99%. Đạt chuẩn phổ cập mầm non 5T năm 2024.
2.10. Tỷ lệ chuyên cần đạt từ 90-95% trở lên, trong đó 5-6 tuổi đạt từ 96% trở lên.
2.11. 100% trẻ được đảm bảo tuyệt đối về thể chất và tinh thần; được khám sức khỏe, được cân đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định.
2.12. 100% trẻ được bán trú tại trường; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân và thấp còi dưới 2%; tỉ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 6%; 100% trẻ được được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần.
2.13. 100% CB-GV-NV ứng dụng CNTT vào công tác và trong hoạt động giảng dạy.
2.14. 100% CB-GV hoàn thành chương trình BDTX năm học 2024 - 2025.
2.15. 100% CB-GV-NV được đánh giá CCVC hoàn thành nhiệm vụ trở lên
2.16. Phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”
2.17. Phấn đấu trong năm kết nạp 1 - 2 đảng viên mới.
3. Những nội dung chính thực hiện trong năm học 2024 - 2025:
+ Thành lập hội đồng lựa chọn tài liều, học, quyết định phê duyệt danh mục tài liệu giáo dục mầm non, năm học 2024 - 2025
+ Thông qua kế hoạch dự kiến thu - chi (Dự kiến 435 cháu)
- Phí phục vụ bán trú : 250.000đ/cháu/tháng
- Phí sinh hoạt bán trú: 150.000đ/1 cháu/1 năm (Cháu cũ)
300.000/1cháu/1 năm (Cháu mới nhập học NH 2024 - 2025)
- Tiền ăn : 26.000đ/cháu/ngày
- Tiền chất đốt : 1.500đ/1 cháu/1 tháng
+ Chỉ tiêu số lượng cấp trên giao
- Duy trì số lượng toàn trường hiện nay có cấp trên giao 15 lớp với 406 cháu.
- Biên chế lớp học:
+ Nhà trẻ: 3 nhóm: 48 cháu.
+ Mẫu giáo: 12 lớp: 358 cháu.
Tổ chức bầu tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và tổ văn phòng, tổ cấp dưỡng theo Hướng dẫn của Phòng GD và ĐT thành phố về công tác bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, tổ Văn phòng trong các đơn vị Mầm non, Tiểu học, THCS.
* Chất lượng chăm sóc và giáo dục
- Duy trì đảm bảo số trẻ bán trú đạt 100%.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”, Kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung, kế hoạch an toàn giao thông trong chương trình giáo dục mầm non trong nhà trường.
Tổ chức thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non; bộ phận chuyên môn tổ chức rà soát, điều chỉnh chương trình giáo dục đầu năm học, phù hợp với tình hình của địa phương, của nhà trường, của lớp và trẻ…
Thực hiện công khai niêm yết bộ quy tắc ứng xử tại bản tin của nhà trường; tổ chức quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng nhà trường; thực hiện thi đua, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể trong việc thực hiện bộ quy tắc ứng xử. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện bộ Xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn cho trẻ đảm bảo các tiêu chuẩn về dinh dưỡng theo quy định.
Thực hiện tốt các quy định về quản lý tài chính; Tránh tình trạng lạm thu, bám sát theo căn cứ hướng dẫn số 3060/HD - TC – GDĐT - NV ngày 30 tháng 11 năm
2017 của Liên Sở Tài chính- Giáo dục và Đào tạo- Nội vụ về việc hướng dẫn hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập;
Thông tư 16/2018/TT- BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 03 tháng 06 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh (Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thiên Huế);
Thực hiện Quyết định số 19/2023/NQ-HĐND ngày 21 tháng 8 năm 2023 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;
Thực hiện Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND ngày 16/7/2024 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về Quy định mức thu học phí của cơ sở GDMN và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025;
Thực hiện Kế hoạch số 2372/SGDĐT-KHTC ngày 09/8/2024 của Sở GDĐT về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực GDĐT công lập năm học 2024 - 2025;
Thông tư 55/2011/TT-BGD-ĐT ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh; Thực hiện 3 công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về công khai minh bạch tài chính và các hoạt động chăm sóc, giáo dục trong nhà trường. Thông tư 11/2020 ngày 19/5/2020 của Bộ GDĐT Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong các hoạt động của cơ sở giáo dục công lập.
Tham mưu trang cấp danh mục tối thiểu cho các lớp dưới 5 tuổi, đồ dùng thiết bị phục vụ công tác dạy và học.
Tham gia tích cực các hội thi, phong trào do ngành tổ chức.
*Các biện pháp nâng cao chất lượng:
- Năng cao chất lượng chăm sóc giáo dục.
- Công tác xã hội hóa giáo dục được tiếp tục duy trì.
- Tạo điều kiện cho GV-NV tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
+ Có kế hoạch dự giờ chuyên đề và kiểm tra toàn diện theo kế hoạch.
+ Có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn giáo viên và các cháu phát triển năng khiếu.
- Đánh giá xếp loại công chức, viên chức, chuẩn nghề nghiệp hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên. Bình bầu nhận xét đưa vào danh hiệu thi đua cuối năm.
- Tích cực vận động phụ huynh luôn quan tâm đến việc CSGD của trẻ.
- Tiếp tục thực hiện các chủ đề lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục môi trường, trường học thân thiện, học sinh tích cực, kỹ năng sống và tai nạn thương tích, tiết kiệm năng lượng điện .
Tích hợp nội dung học tập và làm theo tư trưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động của trẻ
- Tích hợp “ Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non nhằm hình thành những hành vi đạo đức tích cực cho trẻ, tạo sự tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp phù hợp với văn hóa cội nguồn.
- 100% các nhóm lớp thực hiện Kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào Chương trình giáo dục mầm non. Bảo đảm tất cả trẻ em đều được tạo cơ hội học tập, vui chơi và giáo dục văn hóa địa phương bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương.
* Đối với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các tổ chuyên môn:
- Với các tổ chuyên môn tăng cường hướng dẫn giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ. Tổ chức các hoạt động theo quy định của ngành và Điều lệ trường Mầm non.
- Công đoàn - Chi đoàn: Đánh giá kết quả đạt được trong tời gian quan, xây dựng biện pháp thực hiện trong năm. Tiếp tục duy trì nề nếp hoạt động của tổ chức Công đoàn trong cơ quan trường học theo quy định. Phối hợp cùng nhà trường xây dựng kế hoạch tham quan du lịch vào năm học 2024 - 2025.
* Các điều kiện đảm bảo sự phát triển giáo dục:
Tiếp tục thực hiện Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.
Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/06/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025.
Tiếp tục thực hiện chương trình GDMN theo Văn bản Hợp nhất 01/2021/VBHN-BGĐT ngay 14 tháng 3 năm 2021. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tiếp tục thực hiện chuyên đề năm học “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng” gắn với “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”; chú trọng giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi(PCGDMN5T).
4. Trách nhiệm thực hiện:
4.1. Đối với Chủ tịch Hội đồng trường:
Đề nghị Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
4.2. Đối với các thành viên Hội đồng trường:
Theo nhiệm vụ được phân công, giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ trên. Báo cáo kịp thời cho Chủ tịch Hội đồng trường những trường hợp nhà trường chưa thực hiện đúng các quyết nghị đã nêu.
5. Thông qua các Kế hoạch và đưa ra quyết nghị :
- Thông qua kế hoạch năm học 2024 - 2025; kế hoạch chỉ đạo chuyên môn; kế hoạch Công tác công đoàn, Đoàn đội; các chỉ tiêu phấn đấu.
- Thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế chuyên môn, Quy chế công khai, Quy chế Thi đua, khen thưởng… và các quyết định thuộc thẩm quyền của nhà trường.
- Thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2024 - 2025.
- Thông qua dự kiến các khoản thu (thu hộ) đầu năm học.
Các thành viên Hội đồng trường dự họp đồng ý thống nhất tất cả nội dung trên thành Nghị quyết để thực hiện trong năm học 2024 - 2025.
( Biểu quyết bằng giơ tay 11/11= 100%)
Nghị quyết đã được thông qua trong toàn thể thành viên hội đồng trường.
Biên bản kết thúc lúc 11 giờ 00 phút, cùng ngày./.
THƯ KÍ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Nguyễn Thị Phương Thanh Trần Thị Thùy Dương
CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Hoàng Thị Tú Quyên ……………………………
Nguyễn Khoa Diệu Linh ……………………………
Võ Thị Thu Hiền ……………………………
Võ Thị Thanh Phương ……………………………
Hoàng Thị Kim Chung …………………………..
Nguyễn Thị Hoài Thu ……………………………
Nguyễn Thị Lan …………………………..
Nguyễn Quốc Vinh …………………………..
Lê Văn Phong …………………………..
BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM NHÀ TRƯỜNG VỀ VIỆC KIỆN TOÀN HỘI ĐỒNG TRƯỜNG. NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Cập nhật lúc : 11:01 01/12/2024
UBND THÀNH PHỐ HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON VĨNH NINH Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
Số: 216 /TTr-MNVN
Huế, ngày 10 tháng 10 năm 2024
TỜ TRÌNH
( V/v đề nghị kiện toàn Hội đồng trường nhiệm kỳ 2021 - 2026 )
Kính gửi: - Lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Huế.
Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Trường Mầm non;
Căn cứ vào Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của trường mầm non Vĩnh Ninh;
Để phù hợp với thực tế hoạt động của Nhà trường nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, qua buổi họp vào ngày 28 tháng 9 năm 2024, tập thể CBGVNV nhà trường đã giới thiệu 11 thành viên vào Hội đồng trường nhiệm kỳ 2021 - 2026 ( có danh sách đính kèm).
Nay kính trình lên lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố để có cơ sở trình lên Ủy ban nhân dân thành phố ra quyết định công nhận Hội đồng trường mầm non Vĩnh Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Thùy Dương
UBND THÀNH PHỐ HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON VĨNH NINH Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
TRƯỜNG MẦM NON VĨNH NINH, NHIỆM KỲ 2021 – 2026
(Theo tờ trình số 216/TTr-MNVN ngày 10/10/2024 của Hiệu trưởng trường MN Vĩnh Ninh)
Stt |
Họ và tên |
Chức vụ |
Chức vụ Hội đồng trường |
1 |
Trần Thị Thùy Dương |
Hiệu trưởng - BTCB |
Chủ tịch |
2 |
Hoàng Thị Tú Quyên |
Phó Hiệu trưởng |
Thành viên |
3 |
Nguyễn Khoa Diệu Linh |
Phó Hiệu trưởng - CTCĐCS |
Thành viên |
4 |
Nguyễn Thị Phương Thanh |
Giáo viên TTCM khối MG 5-6 tuổi |
Thư ký |
5 |
Nguyễn Quốc Vinh |
Đại diện chính quyền ĐP |
Thành viên |
6 |
Võ Thị Thu Hiền |
Giáo viên TTCM khối MG 4-5 tuổi |
Thành viên |
7 |
Hoàng Thị Kim Chung |
Giáo viên TTCM khối MG 3-4 tuổi |
Thành viên |
8 |
Nguyễn Thị Hoài Thu |
Giáo viên TTCM Nhóm trẻ 24-36 tháng |
Thành viên |
9 |
Võ Thị Thanh Phương |
Giáo viên Trưởng BTTND |
Thành viên |
10 |
Nguyễn Thị Lan |
NV kế toán - TT tổ văn phòng |
Thành viên |
11 |
Nguyễn Văn Phong |
Đại diện Ban ĐĐCMTE |
Thành viên |
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Thùy Dương
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN VĨNH NINH Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM NHÀ TRƯỜNG
VỀ VIỆC KIỆN TOÀN HỘI ĐỒNG TRƯỜNG.
NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Hôm nay, vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 04 tháng 10 năm 2023
Địa điểm: Tại Văn phòng Trường Mầm non Vĩnh Ninh - thành phố Huế
Thành phần tham dự:
Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường tham gia buổi họp về việc giới thiệu nhân sự tham gia Hội đồng trường nhiệm kỳ 2021 - 2026.
- Chủ toạ : Cô Trần Thị Thùy Dương - Bí thư CB - Hiệu trưởng
- Thư ký : Cô Nguyễn Thị Phương Thanh - Thư ký HĐSP .
Nội dung:
Chủ toạ triển khai Thông báo của Phòng Giáo dục thành phố Huế về việc kiện toàn Hội đồng trường nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo nội dung điều lệ Trường Mầm non.
Qua thảo luận toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã thống nhất giới thiệu các cá nhân sau tham gia Hội đồng trường:
Stt |
Họ và tên |
Chức vụ |
Chức vụ Hội đồng trường |
1 |
Trần Thị Thùy Dương |
Hiệu trưởng - BTCB |
Chủ tịch |
2 |
Hoàng Thị Tú Quyên |
Phó Hiệu trưởng |
Thành viên |
3 |
Nguyễn Khoa Diệu Linh |
Phó Hiệu trưởng - CTCĐCS |
Thành viên |
4 |
Nguyễn Thị Phương Thanh |
Giáo viên khối MG Lớn |
Thư ký |
5 |
Nguyễn Quốc Vinh |
Đại diện chính quyền ĐP |
Thành viên |
6 |
Võ Thị Thiếp |
Giáo viên - TT khối MG Lớn |
Thành viên |
7 |
Võ Thị Thanh Phương |
Giáo viên - TT khối MG Nhỡ |
Thành viên |
8 |
Trần Thị Cẩm Linh |
Giáo viên - TT khối MG Bé |
Thành viên |
9 |
Nguyễn Thị Hoài Thu |
Giáo viên - TT khối Nhà trẻ |
Thành viên |
10 |
Nguyễn Thị Lan |
NV kế toán - TT tổ văn phòng |
Thành viên |
11 |
Nguyễn Văn Thái |
Đại diện Ban ĐĐCMTE |
Thành viên |
Buổi họp kết thúc lúc 18 giờ 30 cùng ngày. Biên bản được lập thành 02 bản, 01 bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Huế; 01 bản lưu văn phòng./.
Huế, ngày 04 tháng 10 năm 2023
Chủ toạ Thư ký
Trần Thị Thùy Dương Nguyễn Thị Phương Thanh
Đại diện Công đoàn Đại diện Chi đoàn Đại diện Tổ chuyên môn
CTCĐCS BTCĐ
Nguyễn Khoa Diệu Linh Võ Thị Thanh Phương Hoàng Thị Tú Quyên
Đại diện chính quyền địa phương Đại diện Ban ĐDCMTE
Nguyễn Quốc Vinh Nguyễn Văn Thái
BIÊN BẢN RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG Năm học 2022 -2023
Cập nhật lúc : 20:10 20/12/2023
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MN VĨNH NINH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
BIÊN BẢN
RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Năm học 2022 -2023
I. Thời gian, địa điểm
Hôm nay, vào lúc 14h30 ngày 25/5/2023, tại văn phòng Trường Mầm non Vĩnh Ninh
II. Thành phần
- Chủ tọa: Cô Trần Thị Thùy Dương - Hiệu trưởng
- Thư ký: Nguyễn Thị Phương Thanh
- Cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường.
III. Nội dung
Tổ chức rà soát, bổ sung và điều chỉnh chiến lược phát triển của nhà trường năm học 2022 - 2023 và để làm cơ sở lập kế hoạch phát triển nhà trường năm học 2023 - 2024.
1. Kết quả thực hiện
1.1.Về hiệu quả:
a. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác CSNDGD trẻ
Sau khi thực hiện chiến lược phát triển giáo dục nhà trường, trường mầm non Vĩnh Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng dạy và học đạt khá tốt, kỷ cương nề nếp của nhà trường được duy trì tốt, các hoạt động giáo dục toàn diện đều đạt tốt.
Kết quả cụ thể các mặt hoạt động của nhà trường thực hiện như sau:
- Đối với nhà trường: Đã huy động: 450/15 nhóm, lớp
Trong đó: Nhà trẻ : 3 nhóm 81 cháu;
Mẫu giáo bé : 04 lớp 110 cháu;
Mẫu giáo nhỡ : 04 lớp 129 cháu;
Mẫu giáo lớn : 4 lớp 130 cháu
Phối hợp với các đơn vị trên địa bàn huy động cháu ra lớp đạt chỉ tiêu sau:
+ NT 51/113 cháu, đạt tỉ lệ 45,13 %.
+ MG 325/399 cháu, đạt tỉ lệ 95,87 %;
Riêng trẻ 5 tuổi huy động ra lớp: 128/129 cháu, đạt tỉ lệ: 99,22%.
+ Trường đã thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục.
+ Đội ngũ giáo viên đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm. Có lập trường tư tưởng chính trị tốt, đoàn kết nội bộ. Cơ sở vật chất đảm bảo an toàn, có đủ phương tiện, trang thiết bị, sách tham khảo phục vụ cho dạy và học; công tác quản lý có nhiều đổi mới phù hợp với yêu cầu của ngành; công tác xã hội hoá thường xuyên, kịp thời có hiệu quả. Thi đua khen thưởng công bằng, khách quan, đúng người, đúng việc đã động viên khích lệ được phong trào thi đua dạy và học.
Tồn tại:
Một số giáo viên, nhân viên trẻ, trong độ sinh đẻ, con nhở việc nghỉ thai sản và nghỉ con ốm cũng ảnh hưởng tới hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, cũng như công tác phân công giáo viên dạy thay của nhà trường; một số giáo viên lớn tuổi hạn chế trong việc UDCNTT;
b. Xây dựng và phát triển đội ngũ
Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, hợp tác, biết chia sẽ, có trách nhiệm, gắn bó với sự phát triển nhà trường.
- Đổi mới hoạt động sinh hoạt chuyên môn đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực đội ngũ về phát triển Chương trình giáo dục của nhà trường, chia sẽ, hổ trợ giữa CBQL -GV và giữa GV - GV trong xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phù hợp với điều kiện của trường, lớp và văn hóa địa phương.
- Nhà trường đã bước đầu tập huấn cho đội ngũ soạn kế hoạch giáo dục trên phân hệ phần mềm.
- 100% CBQL, GV được đánh giá, xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó có 17,14% đạt mức tốt, 82,86% đạt mức khá; 3/5% giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường; Tỷ lệ 60%, có 3 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thành phố.
- Đã hoàn thành nâng trình độ trên chuẩn của 01 giáo viên vào tháng 02/2023. (Từ bằng trung cấp lên đại học).
c. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục
- Làm tốt công tác xã hội hóa, tham mưu Lãnh đạo các cấp đầu tư kinh phí, phụ huynh hỗ trợ trang bị đồ dùng bán trú, chế độ cho GVNV hợp đồng và trẻ; được TP cấp bổ sung 01 bộ thiết bị tối thiểu cho khối mẫu giáo 4-5 tuổi với số tiền 147.385.000 đồng, mua bổ sung thêm 1 số đồ phục vụ chuyên môn…
- Năm học 2022 - 2023 Nhà trường có xây dựng kế hoạch đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, cải tạo sửa chữa, mua sắm, thay thế để bổ sung đồ dùng đồ chơi và trang thiết bị dạy học cho các nhóm lớp với tổng số tiền: 174.483.011đ.
+ Trong đó: Xã hội hóa : 129.815.211 đồng
Học phí : 44.667.800 đồng.
- Được Phòng Kế hoạch tài chính TP duyệt cho hạng mục sửa chữa công trình chống thấm tầng 3, nhà đa năng tầng 2 với tổng số tiền là 293.540.000đ.
- Hội cha mẹ trẻ em hỗ trợ các hoạt động cho các cháu trong năm học 2022 - 2023 với tổng sô tiền: 143.010.000 đồng.
Nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo để đầu tư CSVC trường lớp ngày một khang trang.
d. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Nhà trường đã triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện điện tử,… Góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.
- Nhà trường đã bước đầu tập huấn cho đội ngũ soạn kế hoạch giáo dục trên phân hệ phần mềm.
e. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục
Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường: Nguồn lực tài chính, nguồn lực vật chất...
Người phụ trách: Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Hội cha mẹ học sinh.
1.2. Khó khăn và tồn tại
Đội ngũ CBGVNV: Trình độ tay nghề ở một số giáo viên còn hạn chế nên việc đổi mới phương pháp còn hạn chế; Chưa phân công nhiệm vụ cụ thể cho những giáo viên trẻ, có kỹ năng UDCNTT tốt để giúp đỡ cho những giáo viên lớn tuổi, giáo viên yếu CNTT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm học tới.
Việc học nâng chuẩn trình độ đào tạo (từ cao đăng lên đại học 04 cô) của các giáo viên chưa thực hiện được do chưa mở lớp học tại TP Huế.
Việc phối kết hợp giữa nhà trường với phụ huynh đôi khi chưa liên tục;
Cơ sở vật chất: Đồ chơi tự làm chưa phong phú, độ bền chưa cao.
1.3. Xác định các vấn đề ưu tiên
Đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện chương trình GDMN của Bộ GD&ĐT.
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo chuẩn của Bộ
Giáo dục và Đào tạo.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học và công tác quản lý.
Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt chất lượng nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy.
2. Mục tiêu, chỉ tiêu và phương châm hành động
2.1. Chỉ tiêu năm học 2023 - 2024
a) Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên mầm non
- 100% CBGV có tư tưởng đạo đức lối sống lành mạnh, đoàn kết nhất trí trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; không có CBGV vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Phấn đấu có 88,23% GV có trình độ trên chuẩn (04 cô đi học nâng chuẩn cao đẳng lên đại học);
- 100% CBQL được đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và phấn đấu được xếp từ loại khá trở lên; 100% GV đánh giá chuẩn GVMN, phấn đấu có 100% GV được xếp từ loại khá trở lên, không có trung bình và yếu kém.
- 100% CBGV hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023 - 2024 theo đúng kế hoạch, biết vận dụng kiến thức từ các mô đun ưu tiên vào thực tiễn công tác
- 100% CBQL, GV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức vào cuối năm học. Phấn đấu: có 100% CBGVNV được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
- Kiểm tra toàn diện GV 1 lần/ năm (30%), kiểm tra, dự giờ đột xuất… Duy trì tốt lịch sinh hoạt chuyên môn, dự giờ trong từng tổ khối. Phấn đấu 90% giờ dạy của GV đạt loại khá trở lên.
- 90% CBGV biết ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý và soạn giảng đạt kết quả cao.
- Công tác phát triển Đảng: Năm 2023 - 2024 phấn đấu kết nạp thêm 02 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 44,73% so với cán bộ, công chức, viên chức trong nhà trường.
b. Phát triển mạng lưới trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ:
- Nhà trường có đủ 15 nhóm/ lớp, khu hiệu bộ và bếp. Đảm bảo điều kiện cho tất cả trẻ trên địa bàn phường được ra lớp và được vui chơi, học tập theo chương trình giáo dục mầm non (GDMN).
Trong đó:
+ Lớp 5-6 tuổi : 4 lớp: 137 cháu;
+ Lớp 4-5 tuổi : 3 lớp: 134 cháu;
+ Lớp 3-4 tuổi : 3 lớp: 105 cháu;
+ Nhóm 24-36 tháng tuổi : 3 nhóm: 70 cháu;
Tỷ lệ trẻ chuyên cần trong toàn trường phấn đấu đạt 95% trở lên.
- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp trong địa bàn phường trên tất cả các loại hình:
+ NT: Phấn đấu cuối năm đạt trên 45%.
+ MG: Phấn đấu cuối năm đạt trên 93%
+ Trẻ 5 tuổi: Phấn đấu huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ trên 99%.
c) Chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.
- 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, 1 tháng cháu mấu giáo 3-6 tuổi được ăn bữa ăn gia đình 1 tháng 1 lần vào mỗi thứ 5 hàng tuần, cháu khối mẫu giáo 5-6 tuổi được ăn khay.
- 100% trẻ MG thực hiện được các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, đánh răng...
- 80-100% trẻ có một số thói quen, kỹ năng sơ đẳng về giữ gìn sức khoẻ, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và tự bảo vệ an toàn cho bản thân;
- Giảm tỷ lệ mắc bệnh về hô hấp, không bị nhiễm mới bệnh ngoài da, đau mắt và các bệnh khác. Giảm tỷ lệ trẻ sâu răng trong toàn trường;
- Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân và SDD thể thấp còi dưới 2%; tỷ lệ thừa cân béo phì dưới 3%.
d) Hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non
- 100% nhóm, lớp thực hiện tốt qui chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở trường mầm non.
- 100% nhóm, lớp chủ động, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp thực hiện chương trình GDMN mới phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhóm lớp, của đơn vị.
- 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chuyên đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025.
- 100% nhóm, lớp thực hiện tốt tích hợp, lồng ghép“ giáo dục văn hóa địa phương” vào chương trình GD.
- 100% CBGV được tham gia các lớp tập huấn do nhà trường và cấp trên tổ chức, biết ứng dụng CNTT trong quản lý và tổ chức các hoạt động.
- 100% trẻ được đánh giá theo 5 lĩnh vực phát triển. Kết quả mong đợi về các lĩnh vực (Phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ) đạt từ 90-92%.
đ) Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
- 100% nhóm, lớp có cơ sở vật chất (CSVC) đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường;
- 100% lớp MG 5 tuổi có đủ trang thiết bị tối thiểu theo quy định; thiết bị tối thiểu các nhóm lớp NT và các lớp MG 3, 4 tuổi đạt từ 80% đến 100%.
- Trang bị máy vi tính để hỗ trợ hoạt động dạy và học của GV và trẻ.
- Thực hiện tốt công tác bảo trì và sửa chữa hệ thống nhà vệ sinh, điện nước và các trang thiết bị, giường ngủ, bàn ghế, …phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục (CSGD) trẻ.
- Sơn lại lan can 3 tầng, làm mái che phía mặt cổng chính.
- Mua bảo hiển cháy nổ, đo điện trở chống sét bảo đảm an toàn cho CBGVNV và trẻ trong nhà trường theo quy định.
- Mua mới chén bát, đĩa sứ tiến tới cho trẻ được ăm bữa ăn gia đình.
- Mua ti vi, máy tính phục vụ dạy và học.
- 100% GV tham gia phong trào tự làm ĐDĐC tự tạo do nhà trường phát động, các ĐDĐC đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và có độ bền cao phục vụ các hoạt động có hiệu quả, nhằm để bổ sung vào danh mục bộ thiết bị tối thiểu cho các độ tuổi.
e) Xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:
Tiếp tục tiến hành rà soát và thực hiện, tự kiểm tra, đánh giá nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I và phấn đấu KĐCL đạt cấp độ II.
3. Phương hướng điều chỉnh chiến lược cho năm học 2023 - 2024
3.1. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, cha mẹ học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
3.2. Tổ chức:
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3.3. Thực hiện kế hoạch chiến lược:
- Nâng cao chất lượng học sinh, tăng cường bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, hoàn thiện cơ sở vật chất theo chuẩn và đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
- Giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Phấn đấu từ năm học 2023 - 2024: Trường đạt tập thể Lao động tiên tiến trở lên.
3.4. Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
3.5. Đối với Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
3.6. Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
3.7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
IV. Kết luận:
1.Kế hoạch chiến lược là một văn bản có giá trị định hướng cho sự xây dựng và phát triển Giáo dục của nhà trường đúng hướng trong tương lai; giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý kế hoạch hàng năm, hàng tháng.
2. Kế hoạch chiến lược còn thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CB-GV-NV nhà trường xây dựng cho mình một thương hiệu, địa chỉ giáo dục đáng tin cậy.
Biên bản được thông qua vào hồi 16 giờ cùng ngày và được 100% thành viên nhất trí đạt tỷ lệ 100%.
Thư ký Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Phương Thanh Trần Thị Thùy Dương
BIÊN BẢN RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 - 2022
Cập nhật lúc : 20:12 20/12/2023
PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ HUẾ TRƯỜNG MN VĨNH NINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Vĩnh Ninh, ngày 26 tháng 9 năm 2022 |
BIÊN BẢN
RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG
NĂM HỌC 2021 - 2022
I. Thời gian, địa điểm:
1. Thời gian: 14h00 ngày 26 tháng 09 năm 2022.
2. Địa điểm: Văn phòng trường Mầm non Vĩnh Ninh.
II. Thành phần:
1. Đồng chí: Trần Thị Thùy Dương - Hiệu trưởng nhà trường - Chủ trì.
2. Đồng chí: Nguyễn Thị Phương Thanh - Thư ký.
3. Giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường
III. Nội dung
1. Kết quả thực hiện chiến lược phát triển của nhà trường sau 02 năm thực hiện
1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác NDCSGD
Trường Mầm non Vĩnh Ninh sau 02 năm thực hiện chiến lược phát triển nhà trường đã nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác NDCSGD: 100% trẻ được cân đo theo dõi sức khỏe theo quy định, được nuôi bán trú tại trường với mức ăn 23.500đ/ngày. Các cháu được ăn theo thực đơn phù hợp, khẩu phần ăn cân đối các chất, năng lượng đảm bảo theo độ tuổi; 95% trẻ phát triển bình thường, tỷ lệ trẻ SDD hai thể giảm còn dưới 2%; 100% các lớp đã triển khai thực hiện chất lượng, hiệu quả chương trình GDMN, nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Các hoạt động GD đều được tổ chức dưới hình thức sinh động, hấp dẫn phù hợp với lứa tuổi, trẻ chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động vui chơi, học tập, đạt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của chương trình GDMN do Bộ GD & ĐT quy định.
2. Xây dựng và phát triển đội ngũ
Tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, hợp tác, biết chia sẻ, có trách nhiệm, gắn bó với sự phát triển nhà trường.
3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục
Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài. Cụ thể:
Năm 2020 - 2021:- Mua máy tính, máy laptop, mua mới 55 cái bàn, mua mới đồ dùng cho bếp,
bổ sung ca cốc uống nước, may yếm cho trẻ, lắp đặt thêm hệ thống camera, rèm sáo sửa chữa điện nước, điều hòa, sơn mới đồ chơi ngoài trời… với tổng số tiền: 158.426.000 đồng.
+ Trong đó: Xã hội hóa: 84.163.800 đồng
Học phí: 74.262.200 đồng
- So với đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm
2030, nhà trường đã mua thấp hơn so với dự toán 21.574.000 nhưng vẫn trang cấp tương đối đầy đủ về CSVC, trang thiết bị phục vụ bán trú, sửa chữa các đồ dùng đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ về mọi mặt và về thể chất lẫn tinh thần.
Năm 2021 - 2022:- Mua mới 04 tủ nhựa, 41 bàn cho trẻ, làm mới sáo che nắng, mua mới âm ly,
loa, micro không dây phục vụ lễ hội, mua lapstop, 02 ti vi 55 ich, sửa chữa nền nhà kho, mở rộng nhà để xe, sửa chữa điều hòa, máy quạt, điện nước…. với tổng số tiền 277.698.024 đồng
+ Trong đó: Xã hội hóa: 191.904.224 đồng
Học phí: 85.793.800 đồng
- So với đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm
2030, nhà trường đã mua thấp hơn so với dự toán 42.301.976 đồng nhưng vẫn trang cấp tương đối đầy đủ về CSVC, trang thiết bị phục vụ bán trú, sửa chữa các đồ dùng đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ về mọi mặt và về thể chất lẫn tinh thần, CSVC của nhà trường ngày một khang trang, sạch, đẹp, phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi gửi con đến trường.
- Hội cha mẹ trẻ em hỗ trợ các hoạt động cho các cháu trong 02 năm học với tổng sô tiền: 236.622.000 đồng.
- Nhà trường cũng đã đầu tư kinh phí mua bổ xung cây xanh cây cảnh, chậu cảnh, thảm cỏ; sửa đường điện, làm hệ thống tưới, làm đường đi khu vườn rau; vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn; mua sắm bổ sung đồ dùng, trang thiết bị.
4. Công tác quản lý
Công tác quản lý luôn có sự đổi mới, sáng tạo khoa học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hằng năm, nhà trường tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao phù hợp với tình hình thực tế của địa phương
5. Công tác KĐLCGD, xây dựng trường chuẩn quốc gia.
Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Thông tư số 19/2018/TTBGDĐT ngày 22/8/2019 về quy định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường MN.
Xây dựng kế hoạch và thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng sau tự đánh giá.
Trong năm học nhà trường triển khai hoạt động TĐG theo quy định. Kết quả
+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 1: 25/25 đạt 100%;
+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 2: 15/25 đạt 100%;
+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 3: 11/19 đạt 57,98%;
+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 4: 0
Nhà trường đã duy trì kết quả đạt đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2.
Nhà trường tiếp tục tăng cường công tác tham mưu với Đảng ủy, UBND phường đồng thời tăng cường các giải pháp thực hiện việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ để phát triển nhà trường, tiếp đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhóm lớp hỗ trợ hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trong nhà trường.
1.2. Khó khăn và tồn tại
* Đội ngũ giáo viên, nhân viên
Việc tự học, tự bồi dưỡng còn hạn chế. Kế hoạch học nâng trình độ trên chuẩn chủa giáo viên 02 năm học qua chưa hoàn thành. Lý do chưa mở lớp nâng chuẩn tại Huế. Việc UDCNTT đối với những giáo viên lớn tuổi còn gặp không ít khó khăn.
*Chất lượng CSGD trẻ
Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì đã đưa về mức dưới 6% theo nhiệm vụ năm học và theo đề án, tuy nhiên cuối năm học tỷ lệ % thừa cân, béo phì còn cao.
*Cơ sở vật chất:
Còn thiếu một số trang thiết bị hiện đại cho các nhóm lớp và các phòng chức năng đang tiếp tục đề nghị bổ sung.
Việc làm sổ đỏ cho nhà trường chưa hoàn tất.
1.3. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Quan tâm các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh, tăng cường tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu hội nhập trong khu vực.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo chuẩn của Bộ GD - ĐT.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống Nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.
2. Phương hướng điều chỉnh chiến lược phát triển nhà trường cho giai đoạn tiếp theo
2.1. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
- Kế hoạch chiến lược Trường Mầm Non Vĩnh Ninh tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web.
- Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường Vĩnh Ninh.
2.2. Tổ chức thực hiện:
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
2.3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
- Giai đoạn 1: Từ năm 2021 - 2023: Hoàn thành mục tiêu giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1. Cải tạo khuôn viên, tăng cường trồng các loại cây bóng mát, cây xanh, cây cảnh, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong và ngoài lớp học. Tham mưa bổ sung các trang thiết bị ở phòng chức năng và đồ dùng ở phòng Hội đồng trường, hoàn thành dự án chống thấm của Thành phố.
- Giai đoạn 2: Từ năm 2024 - 2025: Duy trì giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 và trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại cho các phòng học và các phòng chức năng. Sửa chữa, cải tạo CSVC, xây dựng cảnh quan khuôn viên nhà trường. Hoàn thành dự án chống thấm, ốp đá mặt ngoài 3 tầng của nhà trường do UBND phường Vĩnh Ninh làm chủ đầu tư.
- Giai đoạn 3: Tầm nhìn đến năm 2030 Tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT thành phố Huế nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Trường Mầm non Vĩnh Ninh là một trường chất lượng có đủ CSVC và trang thiết bị hiện đại. Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, trẻ biết sáng tạo, có năng lực tư duy. Nhà trường phấn đấu trường Mầm non đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
2.4. Đối với Hiệu trưởng:
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, NV nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
2.5. Đối với Phó Hiệu trưởng:
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
2.6. Đối với tổ trưởng chuyên môn:
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
2.7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, NV:
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
3. Kết luận:
1. Kế hoạch chiến lược là một văn bản có giá trị định hướng cho sự xây dựng và phát triển giáo dục của nhà trường đúng hướng trong tương lai; giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý kế hoạch hàng năm, hàng tháng.
2. Kế hoạch chiến lược còn thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CB-GV-NV nhà trường xây dựng cho mình một thương hiệu, địa chỉ giáo dục đáng tin cậy.
3. Trong thời kỳ hội nhập, có sự phát triển mạnh kinh tế xã hội, kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường sẽ có sự điều chỉnh và bổ sung. Tuy nhiên, đây là cơ sở nền tảng để nhà trường hoạch định chiến lược phát triển giáo dục cho những giai đoạn tiếp theo một cách bền vững./.
Nội dung rà soát bổ sung chiến lược phát triển nhà trường đã được 100% thành viên trong hội đồng thảo luận bổ sung và nhất trí thực hiện.
Biên bản rà soát đã được thư kí nhà trường thông qua vào 16h 30 cùng ngày.
THƯ KÝ CHỦ TOẠ
Nguyễn Thị Phương Thanh Trần Thị Thùy Dương
Bản quyền thuộc Trường mầm non Vĩnh Ninh
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-vninh.tphue.thuathienhue.edu.vn/