Giảng dạy chỉ tồn tại trong lớp học, nhưng giáo dục tiếp diễn suốt đời nguời "

Phó Hiệu trưởng 1

Cập nhật lúc : 16:15 27/03/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN VĨNH NINH

 
   

 

 


   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  NAM

Độc lập - Tự Do - Hạnh Phúc

       
   
     

 


       Vĩnh Ninh, ngày    tháng    năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN THÁNG 3/2024

I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THÁNG 2/2024

1. Những việc đã làm được:

- Tổ chức thành công Hội chợ  “Bé vui xuân” cho trẻ tham gia, khám phá, trải nghiệm.

- Tổ chức thành công hội thi “ Thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tự làm cấp cơ sở” năm học 2023 – 20024.

  - Đã kiểm tra toàn diện giáo viên (04 cô) : Cô Đặng Thị Thúy Ngọc - Dạy nhóm trẻ 24-36 t (NT1); Cô Trần Thị Cẩm Linh - Dạy lớp 3-4t (C2); Cô Võ Thị Thanh Phương – Dạy lớp 4-5t (B1); Cô Nguyễn Thị Phương Thanh - Dạy lớp 5-6 t (A3), đạt loại Tốt

- 15/15 nhóm/lớp trang trí môi trường bên trong và bên ngoài nhóm lớp phù hợp với chủ đề trong tháng 2,  màu sắc hài hoà, có độ mở, bổ sung đồ dùng đồ chơi, nguyên vật liệu ở các góc phong phú, đa dạng và thường xuyên tổ chức cho trẻ thực hành trải nghiệm.

-  15/15 nhóm/lớp thực hiện tốt việc xây dựng KHGD trên phần mềm KHGD:

+ Mẫu giáo: chủ đề “Thế giới thực vật"

+ Nhà trẻ: chủ đề “Ngày tết và mùa xuân”

        - Đã tổ chức Giao lưu bé khéo tay cấp cơ sở năm học 2023 - 2024

          - Tổ chức cho trẻ sinh hoạt văn nghệ với chủ đề “ Bé với mùa Xuân”

    - Tổ chức 2 hoạt động tại  lớp NT3 và A3 cho sinh viên dự giờ.

    - Đã kiểm tra giáo viên theo định kỳ.

2. Những việc chưa làm được

-  Môi trường trang trí bên ngoài do ảnh hưởng thời tiết mưa lạnh và tường bị ẩm nên việc trang trí gặp rất nhiều khó khăn và dễ bị hỏng.

- Một số lớp chưa tuyên truyền và nhắc nhở phụ huynh đưa cháu đến trường đúng giờ ảnh hưởng đến việc thực hiện chế độ sinh hoạt trong một ngày của trẻ.

* Hướng khắc phục

- Khắc phục những nơi trang trí bị hỏng, thường xuyên vệ sinh và bổ sung đồ dùng, đồ chơi.

- Chỉ đạo các lớp thường xuyên tuyên truyền và nhắc nhở phụ huynh cho trẻ đến trường đúng giờ.

II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC THÁNG 3/2024

1.     Giáo dục:

 - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện chương trình GDMN.  Nhắc nhở giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, giờ nào việc ấy theo thời gian biểu.

- Kiểm tra chuyên môn giáo viên theo định kỳ: Kiểm tra toàn diện 04 cô: Nguyễn Thị Hoài Thu-Dạy nhóm 24-36t (NT2); Ngô Thị Thuận-Dạy lớp 3-4t (C1); Phan Thị Thanh Thảo-Dạy lớp 4-5t (B4); Trương Thị Hạ Phương-Dạy lớp 5-6t (A4). Kiểm tra hồ sơ sổ sách các tổ khối, giáo viên. Kiểm tra nề nếp các lớp.

- Tham gia tập huấn giáo dục quyền con người, quyền trẻ em trong cơ sở GDMN do Phòng GD&ĐT tổ chức.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn quyền con người, quyền trẻ em. Hướng dẫn thực hiện việc lồng nghép giáo dục quyền con người cho trẻ vào trong các hoạt động.

         - Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề trên phần mềm KHGD:

+ Khối Mẫu giáo: chủ đề “Giao Thông"

+ Khối Nhà trẻ: chủ đề “Cây và những bông hoa đẹp”

-  Chỉ đạo các tổ sinh hoạt chuyên môn. Đúng qui định 2 tuần/1lần.

- Tổ chức và tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cho cô và cháu.

-  Lập kế hoạch và tổ chức hội thi “Bé làm nội trợ với các món ăn dân gian địa phương” cấp cơ sở ( Dự kiến ngày 6/3/2024)

- Tổ chức  Hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp cơ sở ( Dự kiến ngày 7/3/2024)

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm theo định kỳ tại Trường MN Vành Khuyên.

2. Chuyên đề:

* Chuyên đề  “Thực hiện chuyên đề “ Giáo dục lễ giáo

- Xây dựng kế hoạch giáo dục lễ giáo lồng ghép vào Chương trình giáo dục mầm non phù hợp với độ tuổi. Và thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi.

- Trên sân trường tại các góc tuyên truyền có những hình ảnh như trẻ biết chào hỏi lễ phép biết nhận quà bằng 2 tay, biết cảm ơn, xin lỗi … những nội dung các bài thơ câu truyện: như bài thơ: Lấy tăm cho bà, bó hoa tặng cô  có nội dung giáo dục lễ giáo rất gần gũi với trẻ và cần  đặt ở vị trí dễ nhìn để phụ huynh dễ quan sát vào các giờ đón và trả trẻ.

- Trồng vườn rau tại các góc trên sân trường, trồng  các loại rau theo mùa, các bồn hoa có rất nhiều các loại hoa khác nhau nhiều màu sắc để gây sự chú ý, hấp dẫn đối với trẻ

 - Thông qua các hoạt động  dạo chơi ngoài trời, chơi tự do cô giáo hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây như: tưới cây, nhặt cỏ, bắt sâu… từ các hoạt động đó cô giáo dục trẻ  biết được lợi ích tác dụng của những loại cây xanh đối với sức khỏe con người, và cây xanh tạo ra môi trường xanh - sạch - đẹp. Giáo dục trẻ biết yêu quý cái đẹp từ thiên nhiên.

- Trên sân trường sắp xếp các thùng rác dưới gốc cây hay ở góc sân trường để giáo dục trẻ, biết nhặt rác, vất rác đúng nơi quy định. Vào các buổi sáng trong tuần sau giờ thể dục buổi sáng, các lớp vệ sinh sân trường bằng cách nhặt lá, rác trên sân trường vất vào thùng rác đúng nơi quy định. Từ đó giáo dục trẻ ý thức vệ sinh môi trường sân trường và nơi công cộng.

- Hướng dẫn giáo viên cách sắp xếp, bố trí đồ dùng đồ chơi  gọn gàng, ngăn nắp đúng nơi quy định tại các góc chơi. Qua đó để tạo cho trẻ thói quen ngăn nắp gọn gàng và ý thức cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định sau khi chơi. Ngoài ra các lớp còn có góc lễ giáo. Tại góc tuyên truyền lễ giáo có những tranh ảnh nói về hành vi giáo dục lễ giáo. Có những câu chuyện bài thơ có nôi dung giáo dục lễ giáo và có kế hoạch giáo dục lễ giáo theo từng tháng của nhóm lớp.

 - Chỉ đạo định hướng cho giáo viên dự kiến nội dung giáo dục lễ giáo để lồng ghép vào trong chương trình giáo dục theo từng tháng trong năm học với nội dung yêu cầu từ dễ đến khó.

Công tác khác.

   - Các lớp hướng dẫn sinh viên thực tập cuối khóa.

- Thực hiện cập nhập số liệu vào phần mềm phổ cập GD-xóa mù chữ và hoàn thành bộ hồ sơ phổ cập và thực hiện công tác tự kiểm tra phổ cập GDMNCTE5T năm 2023;

- Hưởng ứng và phối hợp với nhà trường về công tác chăm sóc nuôi dưỡng và công tác khác của nhà trường để hoàn thành nhiệm vụ.

Trên đây là kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn tháng 3/2024 của Trường Mầm non Vĩnh Ninh, đề nghị tất cả giáo viên, nhân viên  nhân viên căn cứ vào kế hoạch này xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết của tổ, nhóm, lớp để thực hiện./.

                                                                      

                                                                                                                                                                     NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

                                                                                                                                                                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                                                                                                    Nguyễn Khoa Diệu Linh