ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Các nghị quyết
NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2024-2025
UBND THÀNH PHỐ HUẾ TRƯỜNG MẦM NON VĨNH NINH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: 200 /NQ-MNVN |
Huế, ngày 28 tháng 9 năm 2024 |
NGHỊ QUYẾT
HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG
NĂM HỌC 2024 – 2025
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập;
Căn cứ Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT, ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GDĐT Quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
Căn cứ Công văn số 1111/PGD&ĐT-GDMN ngày 09/9/2024 của phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm GDMN năm học 2024-2025;
Căn cứ công văn số 1161/HD-PGDĐT ngày 16/9/2024 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn tổ chức hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024-2025;
Căn cứ các biên bản góp ý dự thảo thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đã được Hội nghị cốt cán của đơn vị thông qua ngày 16 tháng 9 năm 2024;
Sau khi nghe các báo cáo, tham luận góp ý bổ sung, toàn thể viên chức và người lao động của đơn vị, nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị với các nội dung chính như sau:
I. VỀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC VÀ CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
Phát huy những kết quả, thành tích và các kinh nghiệm của năm học 2023 – 2024, thực hiện yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non (GDMN) và tiếp tục phát triển cơ sở vật chất (CSVC) và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, từng bước thực hiện chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa. Trong năm học 2024 - 2025 Trường Mầm non Vĩnh Ninh thống nhất tập trung thực hiện các nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã được Hội nghị biểu quyết thông qua như sau:
1. Về phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học:
- Những nội dung đã thống nhất: Như nội dung báo các dự thảo kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ năm học đã được báo cáo trước Hội nghị.
2. Về Giải pháp thực hiện:
- Những nội dung đã thống nhất: Theo nội dung các giải pháp ghi trong dự thảo Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học đã được báo cáo trước Hội nghị.
3. Về các chỉ tiêu phấn đấu:
3.1. Triển khai thực hiện các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án của Đảng và Nhà nước
- 100% cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), nhân viên (NV) chấp hành nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước cũng như quy chế của Ngành học và nhà trường.
- 100% CBQL, GV, NV hưởng ứng và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, đơn vị và địa phương.
- 100% CBQL, GV, NV không vi phạm đạo đức nhà giáo và các nội quy, quy chế của ngành và của trường đề ra.
3.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục
- 100% CBQL, GV, NV cam kết thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo.
- 100% CBQL, GV, NV được tham gia các lớp tập huấn do nhà trường và cấp trên tổ chức.
- 100% GV được kiểm tra, dự giờ 2 lần/năm và 30% GV, NV được kiểm tra toàn diện trong năm học.
- 100% CBQL, GV ứng dụng CNTT, công nghệ số trong dạy học và quản lí.
- Phấn đấu trên 80% GV đạt chuẩn nghề nghiệp GV mầm non từ Khá trở lên; trên 100% CBQL, GV, NV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên theo Quyết định số 24/2021/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND Tỉnh ban hành quy định về đánh giá và xếp loại cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.
- 100% CBQL, GV thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT.
- 100% CBQL,GV hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên đạt yêu cầu.
- Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, phấn đấu kết nạp 02- 03 quần chúng vào Đảng và tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ CB, GV dự nguồn CBQL.
- Xây dựng tập thể đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau.
- Đoàn thể và các tổ chức xã hội khác trong nhà trường tích cực tham gia
các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động xã hội, từ thiện, ngày chủ nhật xanh do đơn vị, địa phương và cấp trên tổ chức.
3.3. Nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em
3.3.1. Phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần, không có bạo hành xảy ra.
- 100% CBQL, GV, NV có kiến thức, kĩ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
- 90-100% trẻ các độ tuổi có một số kỹ năng biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và tự bảo vệ bản thân.
3.3.2. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe:
- 100% trẻ được ăn bán trú tại trường mầm non, trường học an toàn không để trẻ xảy ra ngộ độc thực phẩm.
- 100% trẻ đến trường được theo dõi kiểm tra sức khỏe và được cân đo theo dõi biểu đồ tăng trưởng theo quy định. Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 2%, tỉ lệ trẻ thừa cân, béo phì dưới 6%.
- 100% trẻ có thói quen nề nếp vệ sinh ăn uống và vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày, có một số thói quen tốt về tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe và tự bảo vệ an toàn cho bản thân.
3.3.3. Chất lượng giáo dục:
- 100% nhóm, lớp nắm vững và thực hiện tốt Chương trình GDMN, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN
- 100% nhóm, lớp xây dựng môi trường trong và ngoài lớp an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp và luôn cho trẻ được tham gia hoạt động trải nghiệm.
- 100% nhóm, lớp thực hiện hiệu quả Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; Xây dựng kế hoạch và lựa chọn nội dung tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” và “Tôi yêu Việt Nam”, các nội dung giáo dục kỹ năng sống vào Chương trình GDMN phù hợp với lứa tuổi.
- Phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ trẻ đạt ở các lĩnh vực đối với Mẫu giáo (MG) đạt trên 90%; Nhà trẻ đạt trên 85%.
- 100% trẻ khuyết tật học hòa nhập được theo dõi, đánh giá sự tiến bộ; 100% nhóm, lớp có kế hoạch giáo dục trẻ hòa nhập.
- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ và các hoạt động năng khiếu, tiếp tục cho trẻ MG làm quen với tiếng Anh.
- 100% lớp MG 5 tuổi tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một.
- Đảm bảo 100% GV có khả năng sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ. 100% GV biết xây dựng, lập kế hoạch giáo dục trên phần mềm kế hoạch giáo dục.
3.3.4. Các phong trào thi đua nâng cao nâng cao chất lượng GDMN
- 100% nhóm, lớp tích cực tham gia phong trào thi đua tại cơ sở như: Hội thi “GV dạy giỏi”; “Cô nuôi giỏi”; Hội thi “Bé khéo tay”; “Bé khỏe, bé tài”
- Tổ chức tốt các hoạt động giao lưu cấp cơ sở (Văn hóa địa phương, bóng đá, dân vũ, đạp xe…) cấp cơ sở.
- Tham gia Hội thi “GV dạy giỏi” cấp Thành phố, phấn đấu đạt thành tích cao.
- Tham gia Cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế; tranh vẽ về văn hóa Huế và sưu tầm trò chơi, ca dao, đồng dao, thơ ca dân gian địa phương phù hợp với GDMN do Sở GD&ĐT tổ chức.
3.3.5. Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
- Hoàn thành công tác tự đánh giá theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
3.4. Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi
- Phấn đấu huy động trẻ trong phường Vĩnh Ninh ra lớp ở tất cả các loại hình: Nhà trẻ trên 45%; mẫu giáo trên 95%; trẻ 5 tuổi trên 99%.
- Tỷ lệ trẻ hoàn thành chương trình GDMN đạt trên 98%;
- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 95%; Tỷ lệ ăn bán trú 5 tuổi đạt trên 100%.
- Phấn đấu duy trì phường đạt tiêu chuẩn PCGDMNTENT năm 2024.
3.5. Phát triển số lượng, quy mô trường lớp; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động chăm sóc, giáo dục
3.5.1. Phát triển số lượng, quy mô trường lớp
Chỉ tiêu dự kiến huy động trẻ đến tại trường: 435 trẻ/15 nhóm, lớp.
Trong đó:
+ Nhóm Nhà trẻ 2-3 tuổi : 03 lớp: 75 trẻ;
+ Lớp MG 3-4 tuổi : 04 lớp: 105 trẻ
+ Lớp MG 4-5 tuổi : 04 lớp: 118 trẻ
+ Lớp MG 5-6 tuổi : 04 lớp: 137 trẻ;
3.5.2. Cơ sở vật chất:
- Có đủ các phòng theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy định tiêu chuẩn CSVC các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông,…
- 100% lớp MG 5-6 tuổi có đủ trang thiết bị tối thiểu theo quy định; thiết bị tối thiểu các nhóm lớp NT và các lớp MG 3, 4 tuổi đạt từ 70% đến 80%.
- 100% GV tham gia phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo do nhà trường phát động, các đồ dùng, đồ chơi đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và có độ bền cao phục vụ các hoạt động có hiệu quả, nhằm để bổ sung vào danh mục bộ thiết bị tối thiểu cho các độ tuổi.
- Bổ sung các thiết bị nghe nhìn, sửa chữa máy vi tính, đường truyền internet để nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin.
- Mua sắm, bổ sung đồ dùng bán trú và đồ chơi ngoài trời.
- Sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh đạt chuẩn; hệ thống điện, máy điều hòa, quạt mát cho các lớp học. Cải tạo, xây dựng khu vực vui chơi theo mục tiêu chuyên đề “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
II. VỀ CÁC DANH HIỆU THI ĐUA CỦA TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN
1. Đơn vị: Tập thể lao động Xuất sắc.
2. Cá nhân:
+ Viên chức: “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”: 40/40 người, đạt tỷ lệ: 100%.
Trong đó “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”: 7/40 người, đạt tỷ lệ 17,5%.
+ Viên chức: Lao động Tiên tiến: 40/40 người, đạt tỷ lệ: 100%.
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 7 -> 10 người, đạt tỷ lệ từ 17,5% -> 25%
III. TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG, CÔNG ĐOÀN VÀ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG:
1. Trách nhiệm của Thủ trưởng:
- Giao nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể cho từng Tổ; kiểm tra các bộ phận thực hiện theo chương trình, kế hoạch đã đặt ra và giải quyết những phát sinh mới sau Hội nghị viên chức, người lao động.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách như tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi cho viên chức, người lao động.
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GDĐT Quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
- Tạo điều kiện để Ban thanh tra nhân dân của đơn vị hoạt động theo Luật Thanh tra, thực hiện đầy đủ chế độ cho các thành viên Ban thanh tra nhân dân.
- Cùng Ban Chấp hành Công đoàn, mỗi học kỳ I lần tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động của đơn vị.
2. Trách nhiệm của Ban Chấp hành Công đoàn:
- Phối hợp với chính quyền tổ chức các đợt thi đua, theo dõi phong trào, sơ kết, tổng kết kịp thời; vận động toàn thể viên chức, người lao động hoàn thành tốt công tác được giao.
- Cùng chính quyền tham gia quản lý, giám sát các hoạt động của đơn vị theo luật Công đoàn, thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu đề ra.
- Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động. Phát hiện và kiến nghị với Thủ trưởng các biện pháp giải quyết để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị.
- Chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân của đơn vị thực hiện quyền giám sát, kiểm tra theo quy định của pháp luật (kết quả giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ, về Quy chế thực hiện công khai, về Quy chế chi tiêu nội bộ và Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động của đơn vị).
- Phối hợp cùng chính quyền chăm lo cải thiện đời sống cho đội ngũ viên chức, người lao động.
3. Trách nhiệm của Cán bộ Viên chức, người lao động:
- Đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được phân công trên cương vị công tác của mình, góp phần xây dựng đơn vị phát triển.
- Nghiêm chỉnh chấp hành đầy đủ mọi chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước và nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời.
- Thực hiện các quy định về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp, quy tắc ứng xử, nguyên tắc trong hoạt động nghề nghiệp và những việc không được làm theo quy định của pháp luật.
- Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, giữ vững kỷ cương nề nếp, đảm bảo ngày giờ công. Nâng cao tính chủ động, tinh thần tự học, tự rèn, giữ gìn và bảo vệ tài sản chung.
- Tích cực phản ánh kịp thời tình hình thực hiện của đơn vị và đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng đúng nơi, đúng lúc, đúng quy định.
IV. TRÁCH NHIỆM VÀ HIỆU LỰC THI HÀNH
1. Nhà trường và Công đoàn cùng nhau thỏa thuận ký kết Nghị quyết này; có trách nhiệm thi hành những vấn đề đã ghi trên. Nếu do thiếu tinh thần trách nhiệm không thực hiện đầy đủ, phải chịu trách nhiệm trước tập thể Viên chức, người lao động của đơn vị và cấp trên.
2. Tập thể viên chức, người lao động của đơn vị có trách nhiệm thực hiện đầy đủ bản Nghị quyết này.
3. Thay mặt cho Hội nghị
- Về đại diện Nhà trường: Bà Trần Thị Thùy Dương - Hiệu trưởng
- Về đại diện Công đoàn: Bà Nguyễn Khoa Diệu Linh - Chủ tịch CĐCS
Cùng ký tên trong bản Nghị quyết này.
4. Nghị quyết này được toàn thể Hội nghị thông qua và có hiệu lực kể từ ngày 30/9/2024 cho đến khi có Nghị quyết mới.
HIỆU TRƯỞNG
|
CHỦ TỊCH CĐCS
|
Trần Thị Thùy Dương Nguyễn Khoa Diệu Linh
Số lượt xem : 1