Sau thực phẩm, giáo dục là nhu cầu số một của dân tộc ''

Các kế hoạch

Cập nhật lúc : 12:00 12/12/2023  

K/H ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ NĂM HỌC 2022-2023

    PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ                   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN VĨNH NINH                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

        Số: …./ KH-MNVN                                            Huế, ngày  20 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ
NĂM HỌC 2022-2023

         Căn cứ Luật giáo dục;

Căn cứ Luật viên chức;

Căn cứ vào Điều lệ trường Mầm non;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14 tháng 9 năm 2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non của Bộ Giáo dục- Đào tạo; 

Căn cứ Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;

Căn cứ  Công văn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15/9/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non  năm học 2022 - 2023;

       Căn cứ kế hoạch số 109/KH-MNVN ngày 20/9/2022 về việc thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2022- 2023 và tình hình thực tế của nhà trường; Trường Mầm non Vĩnh Ninh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng bổ sung trình độ chuyên ngành, nâng cao trình độ đào tạo và khả năng ứng dụng CNTT, phát triển năng lực tiếng Anh cho CB-GV-NV năm học 2022-2023 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 

Tổng số CBGVNV:   51

Cán bộ quản lý: 02 người (02 ĐHMN);

GV: 34 người (26 ĐHMN, 08 CĐMN).

Nhân viên: 15 người.

Trong đó, 02 nhân viên (01 KT: ĐHKT và 01 nhân viên bảo vệ NĐ 68.

Ngoài ra, có 11 cấp dưỡng, 01 tạp vụ và 01 NV bảo vệ hợp đồng. Nhân viên cấp dưỡng có chứng chỉ nấu ăn.

* Trình độ văn hóa: 

- CBQL- GV: 12/12: 36/36 người; Tỷ lệ 100%.

- Nhân viên:

+  Lớp 12/12: 10/15 người; Tỷ lệ: 66,67%;

+  Lớp 9/12: 05/15 người; đạt tỷ lệ: 33,3%.

* Trình độ chuyên môn:

- CBQL-GV:

+ Đại học    : 28/36 người, đạt tỷ lệ 77,8%;

+ Cao đẳng : 08/36 người, đạt tỷ lệ 22,2%;

- Nhân viên:

+ Đại học: 01/13 tỷ lệ  7,7%;

+ Cao đẳng: 01/13 tỷ lệ  7,7%;

+ Trung cấp: 07/13  tỷ lệ  53,84%;

+ Sơ cấp: 04/13 tỷ lệ 30,76 %.

* Trình độ tin học:

- CBQL-GV: Chứng chỉ 36 người

- Nhân viên: 01 nhân viên.

* Trình độ ngoại ngữ (Anh văn):

- CBQL-GV: Chứng chỉ 36 người

- Nhân viên: 01 người.

*  Biên chế đội ngũ

+ Trong biên chế: 37/51 người;

+ Hợp đồng dài hạn: 01/51 người;

+ Hợp đồng ngắn hạn: 14/51 người.

* Các tổ chức

+ Đảng viên: 15/51  đ/c; Tỷ lệ: 29,41%

+ Đoàn viên TN:  22/51 người; Tỷ lệ: 43,13% 

+ Đoàn viên công đoàn: 51/51 người; Tỷ lệ: 100%

*  Chế độ chính sách:

- Lương và các chế độ GVNV biên chế: Theo quy định hiện hành;

- Lương và các khoản phụ cấp khác của GVNV hợp đồng: Theo Hợp đồng lao động.

- Thưởng: thực hiện theo Qui chế chi tiêu nội bộ
          II/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo của trường trong những năm tiếp theo.

- Thực hiện mục tiêu của quy hoạch tổng thể phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về nâng tỷ lệ đội ngũ giáo

viên, nhân viên, cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hoá về chất lượng một cách đồng bộ theo các mục tiêu và định hướng của ngành.

         - Nâng cao trình độ, năng lực giảng dạy của giáo viên, năng lực công tác của nhân viên và năng lực quản lý của CBQL, trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu

nhiệm vụ về trình độ tiêu chuẩn của chức danh theo cấp học.

- Đạt chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chuẩn giáo viên mầm non từ loại khá trở lên.

2. Yêu cầu

- Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo và CBQLGD phải được triển khai đối với tất cả các các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

- Gắn việc bồi dưỡng để đạt chuẩn về trình độ đào tạo với bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đạt chuẩn nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý.

- Việc thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD phải gắn với công tác quy hoạch cán bộ hàng năm.

III/ NỘI DUNG BỒI DƯỠNG:

1. Bồi dưỡng trình độ chuyên môn:

- Khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên có bằng tốt nghiệp nghề  từ  cao đẳng trở lên, đăng ký các lớp nâng chuẩn nghiệp vụ, đào tạo; giáo viên tham gia học lớp chuyên ngành phù hợp ngành học, bồi dưỡng chuyên môn nghề nghiệp đáp ứng chức danh nghề (có danh sách đính kèm).

- Khuyến khích nhân viên Cấp dưỡng tham gia học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nấu ăn: Sơ cấp, trung cấp.

- Khuyến khích động viên học tập bồi dưỡng để thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng IV lên hạng III, hạng III lên hạng II (có danh sách đính kèm).
         2.Bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý:

- Tạo điều kiện cho tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dự nguồn thuộc diện quy hoạch cán bộ quản lý được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý theo quy định của Phòng GD&ĐT.

3. Bồi dưỡng thường xuyên:

- Đảm bảo 100% CBQL và GV tham gia lớp bồi dưỡng và thực hiện học bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 26 /2012/TT-BGDĐT ngày ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Thông tư số 36/2011 ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non). Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch học BDTX năm học, và thực hiện đảm bảo theo kế hoạch.

- Nhà trường xây dựng kế hoạch dựa trên kế hoạch BDTX của Phòng GD&ĐT và các môdun giáo viên đăng ký, tình hình của đơn vị, phân công, hướng dẫn, tổ chức thực hiện đảm bảo theo kế hoạch.

4. Bồi dưỡng chính trị:

- 100% CBQL, GV, NV tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị, các đợt học tập các nghị quyết do các cấp tổ chức, làm bài thu hoạch đầy đủ

- Đối với các Phó hiệu trưởng và giáo viên thuộc diện quy hoạch cán bộ quản lý: Được tham gia lớp trung cấp chính trị.

- Bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới cho các đối tượng đoàn viên ưu tú.

- Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới: 02 người

5. Bồi dưỡng ngoại ngữ:

- Đối với CBQL và giáo viên: Khuyến khích tham gia học ngoại ngữ A1; nâng cao kỹ năng mềm trong giao tiếp.

6. Bồi dưỡng tin học:

- Đối với CBQL: Tất cả CBQL có khả năng sử dụng các phần mềm tin học ứng dụng dành cho quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

- Đối với giáo viên: 100% giáo viên sử dụng có hiệu quả các phần mềm ứng dụng trong chuyên môn (phần mềm soạn giảng; soạn thảo văn bản excel, word và cách thiết lập bài giảng điện tử, các trò chơi phần mềm  powerpoint …phần mềm công nghệ cao); Thực hiện dạy bằng giáo án điện tử một số hoạt động giáo dục tại nhóm lớp và thực hiện tất cả trong các chuyên đề, hội thi, thao giảng trong năm.

- Đối với nhân viên cấp dưỡng kiêm YT, VT, KT: Khả năng sử dụng các phần mềm ứng dụng trong các hoạt động nghiệp vụ đối với kế toán, y tế, văn thư.

- CBQL, GV, NV: Bồi dưỡng thực hiện thể thức văn bản theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV về việc hướng dẫn thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính và bản sao văn bản.

7. Bồi dưỡng theo yêu cầu thực tiễn (bồi dưỡng chuyên đề, bồi dưỡng hè..)

- Hàng năm, căn cứ theo kế hoạch chuyên môn Phòng GD&ĐT nhà trường tạo điều kiện cho CBQL, GV, NV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè, bồi dưỡng thường xuyên, chuyên đề.

- Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên đề theo yêu cầu thực tiễn phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

- Đưa một số CBQL và giáo viên cốt cán tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề do PGD&ĐT tổ chức.

Đối với CBQL, GV: Bồi dưỡng phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục đáp ứng Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT sửa đổi sửa đổi bổ sung một số nội dung của Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ GD&ĐT; đã được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 . Phát triển Chương trình GDMN phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ, lấy trẻ làm trung tâm.

Sử dụng Bộ chuẩn PTTENT. Chuyên đề “Văn hóa địa phương”, “Lấy trẻ

làm trung tâm”,PTNT, HĐG, GDAN, LQCC... Bồi dưỡng qui trình viết SKKN, có sáng kiến cải tiến trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Các chuyên đề do bậc học tổ chức.

Nhân viên VT, KT, YT: Bồi dưỡng nghiệp vụ VT, YT, biết khai thác mạng Internet.

IV. XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN:

1. Điều kiện về CSVC, thiết bị, đồ dùng, tài liệu:

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo ngành, lãnh đạo địa phương, phối hợp với Hội phụ huynh học sinh huy động các nguồn lực, kinh phí đầu tư mua sắm và bổ sung các điều kiện về CSVC, thiết bị, đồ dùng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học và công tác đào tạo, bồi dưỡng trong năm học.

- Phát huy hiệu quả websile của trường, địa chỉ gmail của trường và của cá nhân. Trang cấp thêm máy tính, sửa chữa máy vi tính và các thiết bị điện tử cho các lớp. Bổ sung các đĩa phần mềm dạy học các lớp. Cung cấp tài liệu tham khảo cho CB, GVNV. Tổ chức tốt các hội thi, chuyên đề, thao giảng, hội giảng trong năm theo kế hoạch.

2. Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng:

a) Đối với các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn nâng cao trình độ: kinh phí thực hiện cá nhân đi học tự chi trả.

b) Đối với cán bộ công chức và hiệu trưởng đơn vị được cử đi đào tạo: thực hiện theo chế độ quy định.

c) Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề tại đơn vị: Trích kinh phí hoạt động của trường.

3.Tổ chức thực hiện:

- Xây dựng kế hoạch triển khai và phân công cụ thể, tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên, CBQL tham gia học tập bồi dưỡng theo đúng kế hoạch đề ra.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ dưới nhiều hình thức như:

* Bồi dưỡng đại trà:

+ Phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục thông qua việc tổ chức các chuyên đề, thao giảng, hội thi giáo viên giỏi, hội thảo, dự giờ, kiểm tra.

+ Bồi dưỡng làm HSSS, xây dựng môi trường lớp học, học bồi dưỡng

thường xuyên, chuyên môn hè theo kế hoạch.

+ Tin học về soạn thảo văn bản, thiết lập giáo án điện tử, trò chơi sáng tạo từ các phần mềm powerpoint và các phần mềm kidsmart, happykid…, trao đổi thông tin qua địa chỉ gmail, trang websile của trường.

+ Xây dựng nguồn tư liệu phục vụ thiết lập bài giảng, tư liệu về giáo án, tư

liệu các hoạt động đưa vào kho tư liệu của cá nhân và của trường: mỗi giáo viên có 1cây tư liệu riêng, mỗi tháng đóng góp vào kho tư liệu của trường từ 1-2 tư liệu về bài giảng và các hoạt động khác.

+ Bồi dưỡng qui trình viết và trình bày SKKN.

* Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mới: Phân công cho giáo viên kèm cặp giúp đỡ và phối hợp với PHT, với TTCM hướng dẫn về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, làm HSSS, soạn giảng. Tổ chuyên môn có kế hoạch tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn tại các lớp trong tổ để giáo viên mới dự, dự giờ góp ý bồi dưỡng giáo viên mới.

* Bồi dưỡng giáo viên giỏi: Vận dụng các phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục, phong cách và nghệ thuật xử lý tình huống trên lớp thông qua việc phân công dạy các chuyên đề, hội giảng, thao giảng và dự giờ góp ý. Tổ chức tốt các chuyên đề trọng tâm trong năm học. Hội thi giáo viên giỏi, làm đồ dùng, trang trí lớp, hồ sơ sổ sách…

* Tạo điều kiện cho đội ngũ tham gia dự các chuyên đề, các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị do các cấp tổ chức và giao lưu chuyên môn với các trường bạn.

* Theo dõi, đôn đốc và quản lý việc học tập bồi dưỡng, kịp thời khen thưởng hoặc xử lý đối với giáo viên, CBQL tham gia tốt hoặc chưa tốt các chương trình bồi dưỡng giáo dục. Ghi nhận kết quả bồi dưỡng để đưa vào hồ sơ chuyên môn của giáo viên trong quá trình công tác giảng dạy tại đơn vị.

* Động viên CB-GV-NV tự học tự rèn CNTT, Anh văn qua các trang điện tử, hình thức onlie, nâng cao trình độ của mình.

* Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, thiết bị và thời gian  để giáo viên, CBQL tham gia có chất lượng các hoạt động đào tạo bồi dưỡng.

Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác đào tạo bồi dưỡng của đơn vị theo từng năm học.

Trên đây là Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo và CBQL năm học 2022 - 2023 trường Mầm non Vĩnh Ninh, đề nghị CB – GV - NV nghiêm túc thực hiện./.

 

Nơi nhận

- BGH, các tổ chuyên môn;

- Lưu VT./.

                     HIỆU TRƯỞNG

                                                                        Trần Thị Thùy Dương

Tải file 1  

Số lượt xem : 1

Các tin khác