Hiền dữ đâu phải do tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên ''

Các biên bản

Cập nhật lúc : 20:12 20/12/2023  

BIÊN BẢN RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 - 2022

PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ HUẾ

TRƯỜNG MN VĨNH NINH

 

 


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Vĩnh Ninh, ngày 26 tháng 9 năm 2022

 






BIÊN BẢN

RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG

NĂM HỌC 2021 - 2022 

I. Thời gian, địa điểm:

1. Thời gian: 14h00 ngày 26 tháng 09 năm 2022.

2. Địa điểm: Văn phòng trường Mầm non Vĩnh Ninh.

II. Thành phần:

1. Đồng chí: Trần Thị Thùy Dương           - Hiệu trưởng nhà trường - Chủ trì.

2. Đồng chí: Nguyễn Thị Phương Thanh  - Thư ký.

3. Giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường

III. Nội dung

1. Kết quả thực hiện chiến lược phát  triển của nhà trường sau 02 năm thực hiện

1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác NDCSGD

Trường Mầm non Vĩnh Ninh  sau 02 năm thực hiện chiến lược phát triển nhà trường đã nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác NDCSGD: 100% trẻ được cân đo theo dõi sức khỏe theo quy định, được nuôi bán trú tại trường với mức ăn 23.500đ/ngày. Các cháu được ăn theo thực đơn phù hợp, khẩu phần ăn cân đối các chất, năng lượng đảm bảo theo độ tuổi; 95% trẻ phát triển bình thường, tỷ lệ trẻ SDD hai thể giảm còn dưới 2%; 100% các lớp đã triển khai thực hiện chất lượng, hiệu quả chương trình GDMN, nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Các hoạt động GD đều được tổ chức dưới hình thức sinh động, hấp dẫn phù hợp với lứa tuổi, trẻ chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động vui chơi, học tập, đạt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của chương trình GDMN do Bộ GD & ĐT quy định.

2. Xây dựng và phát triển đội ngũ

Tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, hợp tác, biết chia sẻ, có trách nhiệm, gắn bó với sự phát triển nhà trường.

3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục

Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài. Cụ thể:

Năm 2020 - 2021:

-       Mua máy tính, máy laptop, mua mới 55 cái bàn, mua mới đồ dùng cho bếp,

bổ sung ca cốc uống nước, may yếm cho trẻ, lắp đặt thêm hệ thống camera, rèm sáo sửa chữa điện nước, điều hòa, sơn mới đồ chơi ngoài trời… với tổng số tiền: 158.426.000 đồng.

+ Trong đó: Xã hội hóa: 84.163.800 đồng

Học phí: 74.262.200 đồng

-       So với đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm

2030, nhà trường đã mua thấp hơn so với dự toán 21.574.000 nhưng vẫn trang cấp tương đối đầy đủ về CSVC, trang thiết bị phục vụ bán trú, sửa chữa các đồ dùng đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ về mọi mặt và về thể chất lẫn tinh thần.

Năm 2021 - 2022:

- Mua mới 04 tủ nhựa, 41 bàn cho trẻ, làm mới sáo che nắng, mua mới âm ly,

loa, micro không dây phục vụ lễ hội, mua lapstop, 02 ti vi 55 ich, sửa chữa nền nhà kho, mở rộng nhà để xe, sửa chữa điều hòa, máy quạt, điện nước…. với tổng số tiền 277.698.024 đồng

+ Trong đó: Xã hội hóa: 191.904.224 đồng

Học phí: 85.793.800 đồng

-       So với đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm

2030, nhà trường đã mua thấp hơn so với dự toán 42.301.976 đồng nhưng vẫn trang cấp tương đối đầy đủ về CSVC, trang thiết bị phục vụ bán trú, sửa chữa các đồ dùng đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ về mọi mặt và về thể chất lẫn tinh thần, CSVC của nhà trường ngày một khang trang, sạch, đẹp, phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi gửi con đến trường.

- Hội cha mẹ trẻ em hỗ trợ các hoạt động cho các cháu trong 02 năm học với tổng sô tiền: 236.622.000 đồng.

- Nhà trường cũng đã đầu tư kinh phí mua bổ xung cây xanh cây cảnh, chậu cảnh, thảm cỏ; sửa đường điện, làm hệ thống tưới, làm đường đi khu vườn rau; vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn; mua sắm bổ sung đồ dùng, trang thiết bị.

4.  Công tác quản lý

Công tác quản lý luôn có sự đổi mới, sáng tạo khoa học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hằng năm, nhà trường tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao phù hợp với tình hình thực tế của địa phương

 5. Công tác KĐLCGD, xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Thông tư số 19/2018/TTBGDĐT ngày 22/8/2019 về quy định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường MN.

Xây dựng kế hoạch và thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng sau tự đánh giá.

Trong năm học nhà trường triển khai hoạt động TĐG theo quy định. Kết quả

+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 1: 25/25 đạt 100%;

+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 2: 15/25 đạt 100%;

+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 3: 11/19   đạt 57,98%;

+ Số lượng các tiêu chí đạt Mức 4: 0

Nhà trường đã duy trì kết quả đạt đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2.

Nhà trường tiếp tục tăng cường công tác tham mưu với Đảng ủy, UBND phường đồng thời tăng cường các giải pháp thực hiện việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ để phát triển nhà trường, tiếp đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhóm lớp hỗ trợ hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trong nhà trường.

  1.2. Khó khăn và tồn tại

 * Đội ngũ giáo viên, nhân viên

Việc tự học, tự bồi dưỡng còn hạn chế. Kế hoạch học nâng trình độ trên chuẩn chủa giáo viên 02 năm học qua chưa hoàn thành. Lý do chưa mở lớp nâng chuẩn tại Huế. Việc UDCNTT đối với những giáo viên lớn tuổi còn gặp không ít khó khăn.

*Chất lượng CSGD trẻ 

Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì đã đưa về mức dưới 6% theo nhiệm vụ năm học và theo đề án, tuy nhiên cuối năm học tỷ lệ % thừa cân, béo phì còn cao.

 *Cơ sở vật chất:

Còn thiếu một số trang thiết bị hiện đại cho các nhóm lớp và các phòng chức năng  đang tiếp tục đề nghị  bổ sung.

Việc làm sổ đỏ cho nhà trường chưa hoàn tất.

1.3. Xác định các vấn đề ưu tiên

Quan tâm các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diệnĐổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh, tăng cường tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu hội nhập trong khu vực.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo chuẩn của Bộ GD - ĐT.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống Nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

2. Phương hướng điều chỉnh chiến lược phát triển nhà trường cho giai đoạn tiếp theo

2.1. Phổ biến kế hoạch chiến lược: 

Kế hoạch chiến lược Trường Mầm Non Vĩnh Ninh tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web.

- Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường Vĩnh Ninh.

2.2. Tổ chức thực hiện:

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

2.3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:

- Giai đoạn 1: Từ năm 2021 - 2023: Hoàn thành mục tiêu giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1.  Cải tạo khuôn viên, tăng cường trồng các loại cây bóng mát, cây xanh, cây cảnh, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong và ngoài lớp học. Tham mưa bổ sung các trang thiết bị ở phòng chức năng và đồ dùng ở phòng Hội đồng trường, hoàn thành dự án chống thấm của Thành phố.

- Giai đoạn 2: Từ năm 2024 - 2025: Duy trì giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 và trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại cho các phòng học và các phòng chức năng. Sửa chữa, cải tạo CSVC, xây dựng cảnh quan khuôn viên nhà trường. Hoàn thành dự án chống thấm, ốp đá mặt ngoài 3 tầng của nhà trường do UBND phường Vĩnh Ninh làm chủ đầu tư.

- Giai đoạn 3: Tầm nhìn đến năm 2030 Tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT thành phố Huế nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Trường Mầm non Vĩnh Ninh là một trường chất lượng có đủ CSVC và trang thiết bị hiện đại. Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, trẻ biết sáng tạo, có năng lực tư duy. Nhà trường phấn đấu trường Mầm non đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

2.4. Đối với Hiệu trưởng:

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, NV nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

2.5. Đối với Phó Hiệu trưởng:

Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

2.6. Đối với tổ trưởng chuyên môn:

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

2.7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, NV:

Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

3. Kết luận:

1. Kế hoạch chiến lược là một văn bản có giá trị định hướng cho sự xây dựng và phát triển giáo dục của nhà trường đúng hướng trong tương lai; giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý kế hoạch hàng năm, hàng tháng.

2. Kế hoạch chiến lược còn thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CB-GV-NV  nhà trường xây dựng cho mình một thương hiệu, địa chỉ giáo dục đáng tin cậy.

3. Trong thời kỳ hội nhập, có sự phát triển mạnh kinh tế xã hội, kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường sẽ có sự điều chỉnh và bổ sung. Tuy nhiên, đây là cơ sở nền tảng để nhà trường hoạch định chiến lược phát triển giáo dục cho những giai đoạn tiếp theo một cách bền vững./.

Nội dung rà soát bổ sung chiến lược phát triển nhà trường đã được 100% thành viên trong hội đồng  thảo luận  bổ sung và  nhất trí  thực hiện.   

       Biên bản rà soát đã được  thư kí nhà trường thông qua vào 16h 30 cùng ngày.

        THƯ KÝ                                                                     CHỦ TOẠ                                                                

Nguyễn Thị Phương Thanh                                       Trần Thị Thùy Dương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

Tải file 1  

Số lượt xem : 1

Các tin khác